'Dâm quan' Trung Quốc lĩnh án 13 năm tù

Thế giớiThứ Ba, 17/09/2013 01:06:00 +07:00

(VTC News) – Sáng 17/9, ‘dâm quan’ Lôi Chính Phú cùng những nhân vật có liên quan trong scandal tình dục phải ra trước vành móng ngựa.

(VTC News) – Sáng 17/9, ‘dâm quan’ Lôi Chính Phú cùng những nhân vật có liên quan trong scandal tình dục phải ra trước vành móng ngựa.

Chinanews đưa tin, 10h sáng 17/9 theo giờ địa phương, phiên tòa phúc thẩm vụ việc Lôi Chính Phú nhận hối lộ và dính líu bê bối sex đã diễn ra, bản án dành cho các bị cáo được giữ nguyên.

Sự việc bắt đầu xảy ra vào tối 20/11/2012, khi những video ‘giường chiếu’ của Lôi Chính Phú – bí thư quận ủy Bắc Bội - thành phố Trùng Khánh bắt đầu lan truyền trên mạng. Chỉ 63 tiếng sau, Lôi Chính Phú bị khai trừ khỏi Đảng ủy, bãi nhiệm và bị điều tra.

Hình ảnh Lôi Chính Phú tại tòa
Theo kết quả điều tra của cơ quan công an, Lôi Chính Phú đã lợi dụng chức quyền để nhận hối lộ từ các công ty địa phương từ tháng 3/2007 đến tháng 11/2012. Để lấy lòng Lôi, các công ty này còn ‘tiến cử’ những người đẹp đến để ‘mua vui’ cho dâm quan.

Không ngờ một trong những người tình của Lôi đã bí mật quay lại cảnh giường chiếu để tống tiền cựu bí thư quận ủy này, Lôi Chính Phú đã phải chi ra hàng triệu NDT để ‘bịt miệng’ người tình.
'Dâm quan' này nhận bản án 13 năm tù
Sau phiên tòa sơ thẩm diễn ra ngày 28/6 tại tòa án Trùng Khánh, luật sư của Lôi cho biết sẽ kháng cáo. Tuy nhiên, trong phiên tòa diễn ra sáng nay, bản án dành cho dâm quan họ Lôi vẫn được giữ nguyên, 'dâm quan' sẽ phải chịu án tù 13 năm, bị tước mọi quyền chính trị trong vòng 3 năm.

Chinanews nói đây là bản án khá nhẹ dành cho Lôi Chính Phú so với suy đoán của nhiều người. Trước đó, tháng 6/2013, một ‘dâm quan’ khác là Lý Tấn Công - phó bí thư thành ủy Vĩnh Thành, tỉnh Hà Nam đã nhận mức án tử hình vì tội cưỡng hiếp 11 trẻ vị thành niên.

Hoàng Nhi

Bình luận
vtcnews.vn