Đám cưới triệu đô của các siêu sao Hàn

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 06/05/2010 12:02:00 +07:00

Chi phí trung bình cho một đám cưới của các ngôi sao tại Hàn Quốc vào khoảng 130 nghìn USD. Nhưng con số này tăng gấp 10 với trường hợp các sao lớn.

Theo Pop Seoul, thông thường, chi phí trung bình cho một đám cưới của các ngôi sao tại Hàn Quốc vào khoảng 130 nghìn USD. Tuy nhiên, với một minh tinh màn bạc nổi danh như Jang Dong Gun hay Kim Hee Sun, con số đó tăng lên gấp 10 lần.

Lễ cưới sang trọng thể hiện đẳng cấp

Theo một cuộc khảo sát của trung tâm chuyên về đám cưới Sin Sung International Marriages 66,3% người dân Hàn háo hức theo dõi diễn biến chuyện tình cảm của cặp siêu sao hot nhất xứ kim chi và nhất định không chịu bỏ qua bất cứ thông tin nào liên quan đến đám cưới. Vì thế, nên Jang Dong Gun và Go So Young không thể tổ chức một đám cưới quá đơn giản và thân mật ở những nơi mà mọi người không biết đến.

Đám cưới của Jang Dong Gun. 
Theo tổng kết mới nhất của báo chí, trang phục cho đám cưới thế kỷ của cặp đôi Jang Dong Gun và Go So Young là con số kỷ lục. Chiếc váy cưới hiệu Oscar De la Renta của cô dâu lên tới 20 triệu won. Ngoài váy cưới, Jang - Go cũng không tiếc tiền cho đồ trang điểm tóc, khoảng 600.000 won, chi phí làm tóc và trang điểm một triệu won và hai triệu won trang điểm cho buổi tiệc sau đám cưới. Đôi giày cô dâu Go So Young diện trong đám cưới vào khoảng 1,2 triệu won cùng đôi khuyên tai hai triệu won. Như vậy, riêng các khoản chi phí trong đám cưới của cô dâu lên đến 27 triệu won. Tổng chi phí cho đám cưới của Jang Dong Gun và Go So Young khoảng một tỷ won, tương đương gần 1 triệu USD.

Đám cưới của Jang Dong Gun được cho là tốn khoảng gần 1 triệu USD. 
Tuy nhiên, Jang - Go chưa phải là cặp siêu sao duy nhất mạnh tay chi tiền cho đám cưới. Trước đó, người dân xứ kim chi từng sốc với những con số khổng lồ mà Kim Hee Sun đã bỏ ra.

Không chọn khách sạn 5 sao như Jang Dong Gun, Kim Hee Sun chỉ chọn một địa điểm “nhỏ, thân mật”, nhưng một suất ăn ở đây là 200 USD chưa bao gồm rượu và các loại đồ uống khác. Và như thế, đồ ăn cho khoảng 200 khách đã tiêu tốn khoảng 40.000 USD.

Ngoài ra, Kim phải chi khoảng hơn 10.000 USD cho những đóa hoa tuyệt đẹp để trang trí khán phòng. Và tổng số tiền dùng cho các chi phí phụ trong và sau đám cưới như thế lên đến 100.000 USD. Khoản chi tiếp theo là 30.000 USD dành cho váy cưới của nhà thiết kế Vera Wang. Cô dâu sẽ không thể thiếu nhà tạo mẫu tóc và trang điểm nổi tiếng nhất Hàn Quốc. Chi phí này "ngốn" ngân quỹ của cặp siêu sao khoảng 2000 USD.
Những người nổi tiếng của xứ Hàn còn chi một khoản không nhỏ để thuê một đội vệ sĩ chuyên bảo vệ cho các nhân vật cao cấp. Đội này có nhiệm vụ ngăn không cho người hâm mộ và giới truyền thông làm phiền. Lý do của việc phải đảm bảo an ninh tuyệt đối là vì các cặp siêu sao muốn được tiến hành đám như những đôi uyên ương bình thường khác, muốn được đảm bảo những sai sót trong hôn lễ không bị báo chí đem ra mổ xẻ, soi mói.
Kim Hee Sun và thương gia Park Ju Young. 

“Số tiền lớn giúp tôi học 5 trường ĐH”


Nhiều người dân xứ Hàn thực sự choáng váng trước con số khổng lồ mà các ngôi sao nước này chi cho đám cưới của họ. Trên các diễn đàn của nước này có hai luồng ý kiến khác nhau về việc những người nổi tiếng nước này sẵn sàng chi hàng tỷ won cho lễ cưới.

Nhóm thứ nhất nhận định không có gì là sai trái khi chi quá nhiều tiền cho đám cưới. “Đó là tiền của họ, họ có thể làm bất cứ điều gì mình muốn với số tiền đó. Ngoài ra, các ngôi sao cũng khá vất vả để kiếm ra tiền, do vậy chẳng có gì là tội lỗi khi “vung tay quá trán”, một người có nickname tintoona viết. Những người khác cho rằng việc các ngôi sao lớn như Jang Dong Gun hay Kim Hee Sun tổ chức một lễ cưới xa xỉ cũng là việc hết sức bình thường. “Họ là người nổi tiếng và có quyền được thể hiện đẳng cấp của mình trong những sự kiện trọng đại của cả một đời người”, nickname soni bày tỏ.

Nhóm thứ hai cho rằng không cần thiết phải vung một khoản khổng lồ cho một lễ cưới, bởi hạnh phúc lứa đôi không phải được xây dựng từ những chiếc váy cưới hàng hiệu hàng triệu USD, những bữa tiệc đắt giá tại các khách sạn hàng đầu hay những khán phòng tràn ngập các loại hoa nhập khẩu.

“Thật không thể tưởng tượng nổi, với số tiền này tôi có thể đăng ký học 5 chuyên ngành khác nhau trong các trường ĐH. Một chiếc áo cưới đắt tiền có làm cho buổi lễ thành đáng nhớ hơn không nhỉ”, nickname bigdeal viết.

Người của nhóm thứ hai cho rằng, tốt nhất nên dùng số tiền này vào những việc hữu ích hơn, như làm từ thiện. Bởi trên đời này còn rất nhiều người sống cảnh cơ hàn, nhiều trẻ em muốn được đi học nhưng không có tiền để đóng học phí.

Theo Báo Đất Việt
 

Bình luận
vtcnews.vn