Đám cháy khổng lồ ở Hà Đông thiêu rụi 1 kho vật liệu

Thời sựThứ Năm, 08/04/2010 05:13:00 +07:00

(VTC News) – Khoảng 14h25 chiều nay (8/4), một đám cháy dữ dội bùng phát tại kho chứa nguyên vật liệu của công ty TNHH Đỉnh Vàng, Hà Đông, Hà Nội.

(VTC News) – Khoảng 14h25 chiều nay (8/4), một đám cháy dữ dội bùng phát tại kho chứa nguyên vật liệu của công ty TNHH Đỉnh Vàng (chuyên sản xuất keo dán) tại khu tập thể Sông Đà (thuộc khối 10, phường Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội). Vụ cháy không thiệt hại về người nhưng hơn 1.000 m2 kho chứa cùng toàn bộ nguyên vật liệu vừa nhập về bị thiêu rụi.

Sau khi phát hiện đám cháy, người dân xung quanh đã nỗ lực dùng nguồn nước tại các gia đình để dập lửa. Tuy nhiên, sau 30 phút xử lý bất thành, người dân mới gọi lực lượng PCCC.

Dám cháy bùng phát dữ dội tại kho chứa nguyên vật liệu của công ty TNHH Đỉnh Vàng (chuyên sản xuất keo dán)  

Nhận được tin báo, PCCC Hà Nội đã điều ngay 6 xe chữa cháy xuống hiện trường. Lúc này đám cháy đã bùng phát dữ dội cùng nhiều tiếng nổ và mùi khét lẹt. Đây là khu dân cư khá đông đúc nên khi đám cháy bùng phát, hàng chục hộ dân xung quanh rất hoảng loạn.

Trong khi đó, những nguyên liệu trong kho chứa chủ yếu là vật liệu dễ cháy như bình hóa chất nhỏ, thùng phuy đựng keo lớn, nên càng lúc ngọn lửa càng lớn. PCCC phải nhờ 3 xe tiếp nước chuyên dụng của Công ty Môi trường - đô thị Hà Nội tiếp ứng. Trong quá trình tác nghiệp, một chiến sĩ của PCCC Hà Nội bị thương nhẹ ở đầu do các thanh xà của kho cháy rơi xuống đầu.

Song, khá may mắn là kho chứa nằm trong khu vực sắp bị giải tỏa, đường tiếp cận hiện trường khá rộng nên lực lượng PCCC gặp nhiều thuận lợi trong quá trình cứu chữa. Gần 1 giờ nỗ lực chữa cháy, ngọn lửa cơ bản đã được khống chế.

Ngọn khói bốc cao ngùn ngụt được nhìn từ TT Hội nghị Quốc gia giống như một chiếc vòi rồng khổng lồ. 
Bên ngoài đám cháy, những chiếc xe cứu hỏa vẫn liên tục cấp nước. 
Bên trong lính cứu hỏa vẫn tích cực "chế ngự" ngọn lửa. 

Trao đổi với phóng viên VTC News, anh Vương Đức Sắc, chủ kho hàng cho biết, kho này thuộc công ty TNHH Đỉnh Vàng (chuyên sản xuất keo dán), trụ sở chính đóng tại TP.HCM, thuê lại của HTX khu tập thể Sông Đà. Chủ doanh nghiệp là người Thái Lan. Do khu vực này nằm trong diện giải tỏa nên ngày 10/4 tới sẽ chuyển kho. Song chưa kịp thực hiện thì vụ cháy xảy ra.

Trước khi xảy ra cháy, kho vừa nhập về 2 container nguyên vật liệu dùng để sản xuất keo dán.

Và cứu chạy hàng hóa trong kho. 
Một chiến sĩ cứu hỏa bị thương phải đưa đi cấp cứu. 

Cũng theo anh Sắc, ngay thời điểm xảy ra cháy, kho khóa cửa và không sử dụng bất kỳ nguồn điện nào. Trong kho luôn có 40 bình chữa cháy tại chỗ. Nhiều khả năng, theo phỏng đoán của anh, nguyên nhân gây cháy là do người dân sống cạnh kho đốt than, đốt lửa.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ.






Bài: Phạm Thịnh
Ảnh: Dương Lãng Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn