Đại học Y Hà Nội khai giảng ngành học mới

Giáo dụcThứ Tư, 02/10/2013 02:00:00 +07:00

(VTC News) - Đại học Y Hà Nội khai giảng ngành học mới - Cử nhân dinh dưỡng

(VTC News) - Sáng 2/10/2013, Đại học Y Hà Nội đã khai giảng ngành học mới - Cử nhân dinh dưỡng

Các nghiên cứu khoa học từ các tổ chức trong nước và quốc tế cho thấy tình trạng dinh dưỡng của người dân Việt Nam hiện nay vẫn đang là vấn đề cần quan tâm.

Một trong các nguyên nhân của thực trạng này là sự thiếu các cán bộ dinh dưỡng được đào tạo chuyên môn, đặc biệt là cán bộ dinh dưỡng lâm sàng trong các bệnh viện.

Từ thực trạng trên, với mong muốn phát triển mạng lưới cán bộ dinh dưỡng qua đó góp phần nâng cao tình trạng dinh dưỡng cho người dân Việt Nam, từ năm 2012, trường Đại học Y Hà Nội phối hợp cùng Viện Dinh dưỡng quốc gia, tập đoàn Ajinomoto triển khai thành lập ngành đào tạo cử nhân dinh dưỡng đầu tiên tại Việt Nam.

Đại học Y Hà Nội khai giảng ngành học mới
GS.TS Lê Quang Cường -Thứ Trưởng Bộ Y Tế phát biểu tại buổi lễ khai giảng ngành đào tạo Cử nhân Dinh dưỡng 
Sau hơn 1 năm, với sự quan tâm, ủng hộ nhiệt tình của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Nội vụ và các ban ngành liên quan khác, ngành đào tạo Cử nhân Dinh dưỡng của trường Đại học Y Hà Nội đã chính thức tuyển sinh khóa đầu tiên vào tháng 7 năm 2013 với 46 bạn sinh viên theo học ngành cử nhân dinh dưỡng. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho thấy việc phát triển hệ thống dinh dưỡng cũng đang bắt đầu nhận được nhiều sự quan tâm của xã hội.
Đại học Y Hà Nội khai giảng ngành học mới
Ông Hiroharu Motohashi - Tổng Giám Đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam phát biểu tại buổi lễ khai giảng ngành đào tạo Cử nhân Dinh dưỡng 
Sinh viên ngành cử nhân dinh dưỡng học chương trình trong vòng 4 năm, sau khi tốt nghiệp có thể làm việc ở rất nhiều vị trí và các cơ quan khác nhau như khoa dinh dưỡng lâm sàng trong các bệnh viện, trường học, các viện nghiên cứu, trung tâm y tế dự phòng, các tổ chức phi chính phủ cùng nhiều cơ quan trong lĩnh vực sức khỏe và dinh dưỡng - an toàn vệ sinh thực phẩm. Ngoài ra, trong quá trình học tập, các bạn cũng có cơ hội được giao lưu, học tập và trao đổi với các chuyên gia dinh dưỡng tại các quốc gia phát triển như Úc, Nhật Bản.
Đại học Y Hà Nội khai giảng ngành học mới
Ông Hiroharu Motohashi - Tổng Giám Đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam trao học bổng cho các tân sinh viên xuất sắc của ngành đào tạo Cử nhân Dinh Dưỡng 
Lễ khai giảng ngành cử nhân dinh dưỡng khóa I của trường Đại học Y Hà Nội đã được tổ chức vào ngày 2/10. Cũng trong dịp này, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã trao học bổng cho 10 bạn tân sinh viên có điểm thi đầu vào cao nhất với tổng giá trị 45 triệu đồng nhằm động viên và tạo động lực cho các bạn phấn đấu hơn nữa trong quá trình học tập.

Được biết, tập đoàn Ajinomoto đã có lịch sử hơn 100 năm với thế mạnh đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất axit amin. Từ khi thành lập đến này, bên cạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, tập đoàn cũng luôn không ngừng có những đóng góp cho hoạt động xã hội trong các lĩnh vực như giáo dục, y tế sức khỏe cho người dân trên toàn thế giới.

Hoa Hạ                              
Bình luận
vtcnews.vn