Đại học Ngoại thương, Đại học Bách khoa công bố phương án tuyển sinh 2017

Giáo dụcThứ Bảy, 11/02/2017 08:07:00 +07:00

Đại học Ngoại thương và Đại học Bách khoa Hà Nội đã chính thức “chốt” phương án tuyển sinh năm 2017.

Đại học Ngoại thương có ngành mới, tổ hợp mới

Năm 2017, trường sẽ xét tuyển dựa vào kết quả Kỳ thi THPT quốc gia. Tổng chỉ tiêu tuyển sinh của trường là 3.750, tăng 50 chỉ tiêu so với năm 2016.

Trong đó, cơ sở Hà Nội có 2.700 chỉ tiêu, cơ sở TP.HCM có 900 chỉ tiêu và cơ sở Quảng Ninh có 150 chỉ tiêu đào tạo ĐH chính quy.

Dai-hoc-ngoai-thuong

 Đại học Ngoại thương có ngành mới, tổ hợp mới.

Trường Đại học Ngoại thương cũng bổ sung thêm ngành mới là Kinh doanh quốc tế theo mô hình tiên tiến của Nhật Bản với 50 chỉ tiêu.

Đặc biệt, trường đã quyết định bổ sung tổ hợp xét tuyển mới bên cạnh các tổ hợp xét tuyển truyền thống trong tuyển sinh các năm trước.

Tổ hợp xét tuyển mới là D07 gồm ba môn Toán - Hóa học - Tiếng Anh được áp dụng trong xét tuyển ở hầu khắp các ngành, chuyên ngành (trừ nhóm ngành ngôn ngữ).

Theo kế hoạch, ngoài điều kiện điểm ba môn thi (theo tổ hợp môn xét tuyển) đạt mức điểm thông báo nhận hồ sơ xét tuyển của nhà trường, trường sẽ vẫn duy trì điều kiện sơ tuyển của thí sịnh là điểm trung bình chung học tập của từng năm lớp 10, 11, 12 từ 6,5 trở lên và hạnh kiểm của từng năm lớp 10, 11, 12 từ khá trở lên.

Video: Tuyển sinh 2017: GS Trần Phương: "Học sinh đi học bằng xuồng thì làm sao kiếm được 15 điểm"

Theo phương án tuyển sinh của trường, các môn xét tuyển nhân hệ số 1. Riêng các ngành Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Pháp, Ngôn ngữ Trung, Ngôn ngữ Nhật, môn thi chính là ngoại ngữ sẽ nhân hệ số 2.

Trường sẽ xác định điểm trúng tuyển theo ngành. Điểm trúng tuyển được xác định riêng cho cơ sở Hà Nội, cơ sở 2-TP HCM, Cơ sở Quảng Ninh.

Sau khi sinh viên trúng tuyển đã hoàn thành thủ tục nhập học, căn cứ kết quả tuyển sinh đại học, chỉ tiêu từng chuyên ngành và nguyện vọng đăng kí của sinh viên, trường sẽ tổ chức xếp sinh viên vào chuyên ngành thuộc ngành trúng tuyển.

Điều kiện đăng ký xét tuyển vào Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

Ngày 10/2, trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã công bố phương án tuyển sinh 2017. Theo đó, các nhóm ngành có chung một mã đăng ký xét tuyển, có cùng tổ hợp các môn xét tuyển và cùng điểm chuẩn trúng tuyển.

Điều kiện đăng ký xét tuyển vào Trường Đại học Bách khoa Hà Nội: Thí sinh đủ điều kiện tham gia tuyển sinh quy định tại Điều 6 của Quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy, tuyển sinh cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy ban hành theo Quy chế tuyển sinh 2017; có học lực trong 3 năm THPT và điểm thi của tổ hợp môn xét tuyển trong kỳ thi THPT Quốc gia 2017 đạt yêu cầu của Trường.

dh-bach-khoa

Đại học Bách khoa Hà Nội đã công bố phương án tuyển sinh 2017. 

Các nhóm ngành (gồm một hoặc vài ngành đào tạo) có chung một mã đăng ký xét tuyển, có cùng tổ hợp các môn xét tuyển và cùng điểm chuẩn trúng tuyển.

Việc phân ngành học (đối với các nhóm có 2 ngành trở lên) được thực hiện ngay sau khi thí sinh trúng tuyển vào trường trên cơ sở nguyện vọng của thí sinh và chỉ tiêu đào tạo ngành do Trường quy định.

Đối với một nhóm ngành, điểm chuẩn trúng tuyển bằng nhau cho tất cả các tổ hợp môn xét tuyển. Do đó thí sinh chỉ cần đăng ký một tổ hợp môn xét tuyển có kết quả thi cao nhất.

Thí sinh trúng tuyển với kết quả thi đạt yêu cầu của trường có thể đăng ký tham dự bài kiểm tra đánh giá năng lực để được chọn vào học chương trình đào tạo Kỹ sư Chất lượng cao và Kỹ sư tài năng.

> > > Đọc thêm: Tuyển sinh 2017: Nhóm trường GX xét tuyển thế nào?

Lưu Ly (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn