Đại gia kim cương chi bộn tiền làm đám cưới cho hơn 200 cô dâu nghèo

Thế giớiThứ Sáu, 30/12/2016 07:25:00 +07:00

Cảm thông với các cô gái mồ côi cha, có hoàn cảnh khó khăn, đại gia kim cương Savani ở Ấn Độ chi rất nhiều tiền tổ chức đám cưới cho họ.

Tỷ phú Mahesh Savani, đại gia kim cương ở Ấn Độ chi rất nhiều tiền để tổ chức đám cưới cho 236 cô dâu mồ côi cha ở thành phố Surat, bang Gujarat, Ấn Độ.

Lễ cưới kéo dài từ 22-25/12 vừa qua, trong đó, các cô dâu mặc trang phục truyền thống, đeo trang sức và thực hiện các nghi lễ trước mặt hàng ngàn khách mời

cuoi 1

Đại gia kim cương chi bộn tiền làm đám cưới cho hơn 200 cô dâu nghèo

Ngoài ra, đại gia Savani tặng các dâu đồ dùng gia đình trong đó có nội thất, trang sức, quần áo đắt tiền với tổng tiền là 500.000 Rupee/người (hơn 160 triệu đồng).

Theo truyền thống ở Ấn Độ, trong đám cưới có phong tục 'Kanyadaan" tức là nghi thức trao con gái trong đám cưới. Tuy nhiên, với những cô gái mồ côi cha sẽ không có may mắn này. Đặc biệt, những cô gái có hoàn cảnh khó khăn thì việc tổ chức đám cưới là nỗi lo rất lớn, nhất là chi phí.

Năm ngoái, ông Savani tài trợ lễ cưới cho 151 cô gái mồ côi và năm 2014 giúp 111 cô dâu kém may mắn tổ chức kết hôn. Ông Savani cho hay, từ năm 2008, ông đã tài trợ tiền cho đám cưới của những cô gái mồ côi cha. Gần 800 cô gái gọi tôi là bố và tôi trở thành cha nuôi của họ.

cuoi 2

 Hàng trăm cô gái xem ông Savani như là cha nuôi

Các đám cưới ở Ấn Độ nổi tiếng với quy mô tổ chức lớn với nhiều nghi lễ và chuẩn bị đồ ăn, rạp cưới cho hàng trăm hoặc hàng ngàn khách mời. Do đó, đám cưới là dịp tốn kém trở thành gánh nặng cho nhiều gia đình nghèo.

Nghi Dung (Theo PR)
Bình luận
vtcnews.vn