Đại gia địa ốc chi hơn 40 tỷ đồng mua thú cưng

Kinh tếThứ Bảy, 22/03/2014 12:24:00 +07:00

(VTC News) - Chú chó khổng lồ Tây Tạng vừa trở thành thú cưng của một đại gia bất động sản với giá cao kỷ lục: gần 2 triệu USD (hơn 40 tỷ đồng).

(VTC News) - Chú chó khổng lồ Tây Tạng vừa trở thành thú cưng của một đại gia bất động sản với giá cao kỷ lục: gần 2 triệu USD (hơn 40 tỷ đồng).


Hội chợ chó cưng cao cấp vừa được tổ chức tại tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) hôm 18/3. Kỷ lục đã thuộc về chú chó lông vàng Tây Tạng 1 năm tuổi, được bán với giá 12 triệu nhân dân tệ (hơn 40 tỷ đồng).

Chú chó này cao 80cm và nặng tới 90kg. Người  mua là một doanh nhân giàu có hoạt động trong lĩnh vực địa ốc, đến từ Thanh Đảo. Vị khách hàng giàu có tâm sự, ông muốn tự mình nhân giống loài chó quý hiếm này.

Chó khổng lồ tai cụp Tây Tạng có vẻ ngoài giống sư tử, sở hữu màu lông vàng hoặc đỏ, có thể đối đầu với báo hoặc sói.  
Người nuôi chó, ông Zhang Gengyun cho biết: "Chó Tây Tạng mang dòng máu sư tử và là loại đắt giá nhất trong loài chó khổng lồ tai cụp". Cũng tại hội chợ trên, một con chó Tây Tạng lông đỏ khác được bán với giá 6 triệu nhân dân tệ (hơn 20 tỷ đồng).

Với bề ngoài ấn tượng như sư tử, chó khổng lồ Tây Tạng đã trở thành biểu tượng thể hiện sự giàu có mà rất nhiều đại gia Trung Quốc ưa chuộng. Năm 2011, một chú chó Tây Tạng lông đỏ có tên Big Splash được bán cho một ông trùm ngành than ở miền Bắc Trung Quốc với giá 10 triệu nhân dân tệ (hơn 33 tỷ đồng). Đây là vụ mua bán chó đắt nhất lịch sử được ghi nhận tại thời điểm đó.

Chó khổng lồ tai cụp Tây Tạng được giới siêu giàu Trung Quốc đặc biệt ưa chuộng vì chúng giúp mang lại sức khỏe và sự an toàn cho chủ nhân. 
Ông Zhang tiết lộ: "Giống chó khổng lồ thuần chủng Tây Tạng ngày nay rất hiếm. Chúng được xem như tài sản quốc gia. Vậy nên giá bán cao là điều đương nhiên".

Nhà giàu mua chó Tây Tạng về làm thú cưng còn bởi lý do, màu lông đỏ của chúng được xem là màu may mắn. Chưa kể, theo quan niệm truyền thống, chó Tây Tạng là loài vật linh thiêng, có thể mang lại sức khỏe và sự an toàn cho gia chủ.

Năm 2013, một trang web chuyên kinh doanh chó Tây Tạng khẳng định, đã có một con được bán với giá 27 triệu tệ (hơn 91 tỷ đồng) tại Bắc Kinh. Tuy nhiên, người trong nghề tiết lộ với phóng viên rằng, giá cao ngất ngưởng như vậy chẳng qua là do thỏa thuận giữa những người nuôi chó. Họ muốn tạo cơn sốt giá đối với giống chó Tây Tạng nên bắt tay nhau cùng hét giá cao, mặc dù trên thực tế, không có vụ mua bán thực sự nào diễn ra.


Huyền Trang(theo The Guardian)
Bình luận
vtcnews.vn