Đại chiến Chelsea-Man Utd: Bắt đầu đúng kiểu MOU

Thể thaoThứ Tư, 15/01/2014 03:21:00 +07:00

(VTC News) - Còn 4 ngày nữa mới đến đại chiến Chelsea-Man Utd nhưng Jose Mourinho đã sớm khai cuộc màn khẩu chiến ngay từ hôm nay

(VTC News) - Còn 4 ngày nữa mới đến đại chiến Chelsea-Man Utd nhưng Jose Mourinho đã sớm khai cuộc màn khẩu chiến ngay từ hôm nay.


Sáu năm xa Premier League, Jose Mourinho mới trở lại giải đấu số 1 xứ sương mù, và đối thủ lớn đầu tiên mà Người đặc biệt chạm trán lại là Man Utd - CLB đầu tiên tại giải Ngoại hạng mà Mourinho đương đầu khi bắt đầu dẫn dắt The Blues vào năm 2004.
Mourinho bắt đầu trở lại với khẩu chiến 

Tuy nhiên, khác xa với tư thế ngạo mạn, thậm chí có phần coi thường các đối thủ ở nhiệm kỳ đầu, chiến lược gia người Bồ tỏ ra hòa đồng và trầm lắng hơn hẳn trong lần trở lại này. Ông tự nhận mình là "Người hạnh phúc", chỉ nói về các vấn đề chuyên môn, và gần như quên hẳn việc xỉa xói đối thủ.
Đại chiến lượt đi giữa Chelsea và Man Utd cũng nằm trong dòng chảy ấy. Không hề có đả kích, cũng chẳng hề có đấu khẩu, trước và sau trận đấu, Mourinho chỉ tập trung vào vấn đề duy nhất: Chuyện đi hay ở của Rooney. Dù rằng việc "đánh" vào gã Shrek cũng đã tác động một phần tới tâm lý các cầu thủ còn lại, nhưng rõ ràng thế đã là quá hiền so với những màn cãi vã triền miên giữa Mourinho và Arsene Wenger hay Sir Alex Ferguson trước đây.
Nhưng ở cuộc đại chiến cuối tuần này, mọi thứ đã có vẻ rất khác. Từ thế cửa dưới ở trận lượt đi, Mourinho đã "lật kèo" trở thành cửa sáng, và điều quan trọng, mọi thứ đang rất ủng hộ ông vào thời điểm này: từ phong độ, lực lượng cho đến vị trí trên bảng xếp hạng.
Chừng ấy lý do đủ để Mourinho rũ bỏ vẻ hiền lành ở trận lượt đi, để trở lại thành một gã "đấu khẩu" chuyên nghiệp. 4 ngày trước đại chiến, một thông tin động trời được nhà cầm quân sắp bước sang tuổi 51 ném lên mặt báo: ông có nội gián ở Man Utd.
Dù kết quả có thế nào, Mourinho cũng đã có 1 nước cờ thông minh 

Trả lời phỏng vấn trên London Evening Standard, Mourinho khẳng định: “Theo cảm giác của tôi, dựa vào nhiều năm giao tiếp với Sir Alex và một số thông tin từ bên trong, Man Utd không hài lòng nhưng họ bình tĩnh. Họ tin tưởng David và David tin tưởng họ".
Đó là một thông tin quá sốc với các Manucian. Dù Mourinho từng được coi là người sẽ thay thế Sir Alex dẫn dắt Quỷ đỏ, và có thể ông nắm được những điều cơ mật ít người biết, nhưng như thế không có nghĩa là HLV trưởng Chelsea nắm phương hướng của Man Utd rõ đến vậy.
Và người ta sẽ tự hỏi, "thông tin bên trong" mà Mourinho nhắc đến "trong" đến cỡ nào? Là cầu thủ? Là thành phần Ban huấn luyện? Hay thậm chí là cả thành viên trong Ban lãnh đạo, những người đã từng coi ông là một ứng viên sáng giá cho chiếc ghế nóng tại Old Trafford.
Khi mà Nhà hát của những giấc mơ không còn cái uy của "ông già gân" thì "luật im lặng" - thứ mà chiến lược gia người Scotland luôn tôn thờ và bảo vệ cũng gần như sẽ chẳng còn. Rất khó để David Moyes tống cổ một kẻ "phản bội" ra đường, như cách mà Sir Alex từng làm với Jaap Stam hay Roy Keane trước đây. Và như thế cũng đồng nghĩa rằng bộ sậu Man Utd buộc phải sống chung với "kẻ nội gián", nếu tên này tồn tại. Đó chắc chắn sẽ là mầm họa khôn cùng.
Tuy nhiên, một số người tỉnh táo vẫn cho rằng đây là một chiêu trò của Mourinho, giống như rất nhiều chiêu trò khác mà ông thầy người Bồ từng sử dụng trong quá khứ. Nhưng ngay cả như thế, thâm ý của nhà cầm quân này vẫn quá rõ ràng. 
Nếu Man Utd tiếp tục sử dụng Moyes, bất chấp thành tích của Quỷ đỏ tồi tệ đến thế nào, đó mặc nhiên sẽ là lời khẳng định cho Mourinho nói đúng. Còn ngược lại, nếu Man Utd sa thải Moyes, thì Chelsea cùng Mourinho đương nhiên sẽ là những người hưởng lợi vô cùng, mà cái lợi dễ thấy nhất chính là khả năng tiếp cận với Quỷ đầu đàn Wayne Rooney.
Một mũi tên bắn trúng nhiều đích, xem ra Mourinho vẫn cứ là Mourinho - thâm thúy và vô cùng tinh quái trước những trận đấu lớn.


Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn