Đại ca cầm đầu vụ nổ súng ở Quảng Nam ra đầu thú

Pháp luậtChủ Nhật, 10/04/2016 11:43:00 +07:00

'Trùm giang hồ' cầm đầu băng nhóm gây ra vụ hỗn chiến bằng súng và mã tấu ở Quảng Nam hôm 5/4 đã ra đầu thú.

(VTC News) - 'Trùm giang hồ' cầm đầu băng nhóm gây ra vụ hỗn chiến bằng súng và mã tấu ở Quảng Nam hôm 5/4 đã ra đầu thú.

Sáng 10/4, Thiếu tá Mai Thanh Tâm - Phó trưởng Công an huyên Đại Lộc (Quảng Nam) cho biết, khoảng 0h ngày 10/4, đối tượng Đinh Thanh Vinh (38 tuổi, trú xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc, Quảng Nam), nghi can thứ 3, đồng thời là kẻ chủ mưu trong vụ hỗn chiến giữa hai băng nhóm ở xã Đại Nghĩa (huyện Đại Lộc, Quảng Nam) khiến 3 người thương vong đã đến cơ quan công an đầu thú.
Hiện trường vụ thanh toán nhau bằng súng của giang hồ Quảng Nam xảy ra ngày 5/4.
Hiện trường vụ thanh toán nhau bằng súng của giang hồ Quảng Nam xảy ra ngày 5/4.
Trước đó vào ngày 8/4, sau gần 3 ngày lẩn trốn vào Quảng Ngãi, đối tượng Lê Văn Nghĩa (25 tuổi, tức Nghĩa “nhớp”, trú xã Đại Nghĩa) cũng đã ra đầu thú sau khi được sự vận động của gia đình.

Đến sáng 9/4, biết không thể thoát khỏi sự truy lùng của các trinh sát, đối tượng Doãn Việt Quang (25 tuổi, trú xã Đại Nghĩa) đã ra đầu thú để mong được hưởng sự khoan hồng.

Như VTC News đã đưa tin, khuya 5/4, người dân sống gần quán cà phê Khánh Phương, trên tuyến tỉnh lộ 609 đoạn qua xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc, hoảng hốt khi nghe tiếng la hét ầm ĩ và tiếng súng nổ.

Những âm thành này phát ra từ cuộc rượt đuổi, đâm chém bằng súng và mã tấu giữa hai băng nhóm do Đinh Thanh Vinh (SN 1978, trú xã Đại Nghĩa) cầm đầu và nhóm do Hạ Ngọc Vy (SN 1988, trú thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc) cầm đầu, gây náo loạn cả một đoạn đường dài.

Trong lúc ẩu đả, nhóm do Vinh cầm đầu đã dùng súng bắn chết Lê Tấn Tú (SN 1992, còn gọi là Tú “Rồng”, trú thị trấn Ái Nghĩa). Kết quả khám nghiệm tử thi, nạn nhân “Tú rồng” tử vong do bị trúng hai phát đạn, có phát xuyên tim.

Gia đình đang lo hậu sự cho Tú Rồng.
Gia đình đang lo hậu sự cho Tú "Rồng".
Hai đối tượng còn lại là Mai Hoàng Đạo (SN 1983, trú xã Đại Nghĩa) cùng Hạ Ngọc Vi bị thương nặng do trúng đạn và bị chém.

Tại hiện trường, công an phát hiện 2 chiếc xe máy, hai cây mã tấu và nhiều vật dụng như khúc gỗ, bàn ghế dùng trong hỗn chiến vương vãi khắp nơi. Theo cơ quan điều tra, ba nạn nhân cùng Vinh và Nghĩa đã từng tham gia một băng nhóm. Vinh một thời là đại ca có “số má” cầm đầu nhiều đàn em có tiền án, tiền sự, trong đó có Vi, Đạo và Tú "Rồng”.

Sau nhiều năm rời địa phương và sống phiêu bạt, thời gian gần đây, Vinh trở về quê lập gia đình. Trong thời gian Vinh bỏ đi, đệ tử cũ của Vinh là Vi nổi lên sau những cuộc đâm chém, thu nhận nhiều đàn em và xưng bá vương.

Khi thấy đại ca cũ là Vinh trở về, Vi tỏ vẻ khinh thường và nhiều lần dẫn đàn em đến khu vực gần nhà Vinh gây hấn, tranh giành địa bàn. Bực tức trước sự khiêu khích của đệ tử cũ, Vinh gọi đàn em thân tín nhất là Nghĩa mang súng hoa cải và mã tấu hẹn nhóm của Vi đến "giải quyết" mâu thuẫn.

Hiện cả ba đối tượng ra đầu thú đã được di lý về Công an tỉnh Quảng Nam. Lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.


Video: Cảnh sát nổ súng bắn người đàn ông định tự tử




Hà Nguyên - Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn