Đặc sản vịt trời sạch tăng giá gấp đôi vẫn 'cháy hàng'

Kinh tếChủ Nhật, 10/01/2016 07:38:00 +07:00

Đặc sản vịt trời hơn 100.000 đồng/con bán thường ngày, hiện nay, đã tăng lên 180.000 đồng đến trên 200.000 đồng/con nhưng cũng không đủ cung cấp cho người dùng

Đặc sản vịt trời hơn 100.000 đồng/con bán thường ngày, hiện nay, đã tăng lên 180.000 đồng đến trên 200.000 đồng/con nhưng cũng không đủ cung cấp cho các cơ quan, nhà hàng trong và ngoài tỉnh.
    
Anh Hoàng Văn Điền, một chủ trang trại chăn nuôi vịt trời sạch quy mô lớn ở tỉnh Ninh Bình cho biết như vậy khi chia sẻ với phóng viên Dân Việt về sức tiêu thụ đặc sản vịt trời những ngày giáp Tết nguyên đán Bính Thân 2016.
Đàn vịt trời của anh Điền lên đến hàng vạn con thương phẩm nhưng cũng không đủ cung cấp cho khách đặt hàng làm đặc sản ăn Tết. 
Trang trại của anh Điền hiện đang nhân nuôi hàng năm lên đến trên 3 vạn con vịt trời gồm giống và thương phẩm. Theo anh Điền, do là vật nuôi mới, có chất lượng thịt ngon hơn vịt thường nên dù giá đắt gấp nhiều lần nhưng các “thượng đế” vẫn không tiếc tiền mua về thưởng thức đặc sản vịt trời.

Anh Điền cho biết, hiện trang trại của anh đã được hơn 10 khách đặt hàng, trong đó, nhiều nhất là các nhà hàng, doanh nghiệp ở Tam Điệp (Ninh Bình) và Phủ Lý (Hà Nam) để phục vụ liên hoan tổng kết cuối năm.

“Cứ mỗi tuần, các nhà hàng lại cho người xuống chọn và chở về cả xe ô tô tải nhỏ hoặc ba gác hàng trăm con. Hiện, trang trại đã gần hết hàng, tôi phải đi nhập của các hộ dân khác trong huyện về nuôi vỗ béo để cung cấp cho khách” – anh Điền chia sẻ.

Anh Điền đang kiểm tra vịt trời thương phẩm trước khi cung cấp cho khách 
Cũng trong cảnh đắt khách như trang trại của anh Điền, trang trại vịt trời lớn nhất tỉnh Bắc Ninh của anh Nguyễn Đăng Cường đang trong tình trạng “cung không đủ cầu”. “Hiện, tôi đang bán 180.000 đồng/con đến trên 200.000 đồng/con, tùy loại và khách mua, nhưng cũng không đủ bán, nhiều khách gọi điện mua số lượng ít đành phải từ chối họ” – anh Cường chia sẻ.

Theo tỷ phú vịt trời Bắc Ninh, vịt trời của trang trại đắt hàng cũng vì vịt được nuôi theo quy trình sạch, cho ăn thức ăn xanh, tự nhiên nên chất lượng thịt rất ngon, ngọt, đặc biệt, vịt trời có thể chế biến được nhiều món ngon phù hợp với các buổi liên hoan cho các cơ quan, doanh nghiệp.
Anh Nguyễn Đăng Cường đang chế biến thức ăn gồm rau xanh, ngô… cho vịt trời sạch 
Cũng theo anh Cường, thịt vịt trời sạch không có mùi hôi như vịt thường nên có thể chế biến được nhiều món ăn từ đặc sản vịt trời như: Vịt trời hấp, vịt trời nướng, vịt xương măng, tiết canh, lòng vịt trời xào giá dứa, vịt trời luộc măng củ, cổ cánh om khoai sọ,…Đặc biệt, giá trị dinh dưỡng của thịt vịt trời xét từ góc độ Ðông y thì thịt vịt có vị ngọt, tính hàn, vào các kinh phế, tỳ, thận, có tác dụng tư bổ, dưỡng vị, bổ thận, trừ nhiệt trong xương…

Bà Nga chủ nhà hàng Thanh Nga ở phường Nam Sơn (TP.Tam Điệp, Ninh Bình) - khách hàng quen của trang trại anh Điền cho biết: Vào dịp cuối năm, nhà hàng tôi nhận rất nhiều đơn đặt hàng từ các trường học, cơ quan, doanh nghiệp…, phần lớn khách đều thích ăn các món đặc sản như vịt trời, hươu…, dù đã đặt mua nhiều vịt nhưng cũng không đủ cung cấp cho khách.

Nguồn: Dân Việt
Bình luận
vtcnews.vn