Đã xác định đối thủ U23 Việt Nam tại... bán kết

Thể thaoThứ Hai, 16/12/2013 10:07:00 +07:00

(VTC News) - Chỉ cần có được 1 điểm, U23 Myanmar sẽ vào bán kết, nhưng đội chủ nhà đã không thể giữ được tỷ số hòa trước quyết tâm của U23 Indonesia

(VTC News) - Chỉ cần có được 1 điểm, U23 Myanmar sẽ vào bán kết, nhưng đội chủ nhà đã không thể giữ được tỷ số hòa trước quyết tâm của U23 Indonesia.


Trước khi bước vào trận đấu có ý nghĩa quyết định, U23 Indonesia bị đánh giá thấp hơn U23 Myanmar rất nhiều. Đội bóng xứ vạn đảo thắng nhọc U23 Campuchia, hòa U23 Đông Timor và thua dễ U23 Thái Lan. Trong khi đó, U23 Myanmar không những "xử đẹp" 2 đội bóng chiếu dưới, họ còn cầm hòa U23 Thái Lan.
U23 Indonesia bất ngờ vượt qua U23 Myanmar để lọt vào bán kết 

Việc bị loại là điều gần như không xuất hiện trong tâm lý thi đấu của đội chủ nhà, và trong khoảng 10 phút thi đấu đầu tiên, họ chơi như thể bề trên với rất nhiều pha hãm thành và tấn công liên tục.
Tuy nhiên, U23 Myanmar không duy trì được lợi thế đó lâu bởi U23 Indonesia đã xốc lại đội hình kịp thời và bắt đầu trả đòn. Tới phút 36, bàn thắng bất ngờ đến với đội bóng xứ vạn đảo khi thủ thành U23 Myanmar phạm lỗi với Alfin Tuasalamony trong vòng cấm. Từ chấm 11m, chính Alfin Tuasalamony đã thực hiện thành công, mở tỷ số trận đấu.
Có được bàn thắng, U23 Indonesia chơi tự tin và có nét hơn hẳn. Thậm chí, Andik Vermansah, cầu thủ được mệnh danh là Messi xứ vạn đảo còn được tung vào sân để giúp đội chủ nhà của SEA Games 26 gia tăng cách biệt.
Nhưng cũng giống như U23 Myanmar trong hiệp 1, đội bóng của HLV Nil Maizar không duy trì được lợi thế đó lâu. U23 Myanmar dốc toàn lực tấn công trong khoảng 15 phút cuối trận. Bóng luôn thường trực ở trước vòng cấm đội khách và thủ môn U23 Indonesia luôn bị đặt trong tình trạng báo động.
Mặc dù vậy, những cơ hội ăn bàn lại là tất cả những gì mà U23 Myanmar làm được. Pha lóng ngóng đưa bóng đi ra ngoài của Kaung Si Thu đã chính thức khép lại hy vọng đi tiếp của đội chủ nhà, trước khi Ye Aung dính thẻ đỏ và rời sân ở phút 88.
Cùng có được 7 điểm khi kết thúc vòng bảng, nhưng U23 Indonesia đã đi tiếp nhờ hơn về chỉ số đối đầu. Họ sẽ cùng với U23 Thái Lan, đội bóng đã hòa U23 Campuchia trước đó, lọt vào bán kết SEA Games 27.

U23 Indonesia sẽ là đối thủ của U23 Việt Nam nếu U23 VN vượt qua vòng bảng.
Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn