Đá trên ‘mặt ruộng’ Hàng Đẫy, Hữu Thắng mong quân không chấn thương

Thể thaoThứ Ba, 21/03/2017 17:30:00 +07:00

Mặt sân Hàng Đẫy như “mặt ruộng” nhưng vẫn được chọn là nơi đá trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam và tuyển Đài Loan (Trung Quốc).

Huấn luyện viên (HLV) Hữu Thắng không hề mong muốn các học trò chơi bóng trên sân được ví như “mặt ruộng” trong trận giao hữu với tuyển Đài Loan (Trung Quốc) vào lúc 18h chiều mai (22/3).

20 NQM - DTVN tap luyen  05

 HLV Hữu Thắng không thể hài lòng với việc chọn sân Hàng Đẫy là nơi đá giao hữu trận Việt Nam vs Đài Loan. (Ảnh: Quang Minh)

Trong cuộc họp báo trước trận, thuyền trưởng người xứ Nghệ không giấu được vẻ thất vọng khi được các phóng viên hỏi về mặt sân Hàng Đẫy.

Ông Thắng nói: “Mặt sân Hàng Đẫy như thế, tôi chỉ mong trận đấu ngày mai kết thúc mà không có cầu thủ nào bị chấn thương. Còn đánh giá, bình luận thế nào về mặt sân, tôi nhường lại cho báo chí”.

Theo quan sát, sân Hàng Đẫy sau nhiều năm xây dựng đã xuống cấp, đặc biệt ở khu vực khán đài A. Trong một năm trở lại đây, ban quản lý sân đã phải dựng hàng rào, ngăn không cho khán giải ngồi ở khu vực có hiện tượng sụt lún.

Video: Sân Hàng Đẫy sụt lún, nứt toác ở khán đài A

Về mặt sân, dù được chăm sóc thường xuyên để phục vụ các trận đấu ở V-League lẫn giải hạng Nhất song mặt cỏ sân Hàng Đẫy vốn không phải là cỏ chuyên dụng, lại mọc không đều, đặc biệt vào mùa đông thường chết úa nhiều nên rất xấu.

Bên cạnh đó, nền sân cũng không phẳng, có nhiều chỗ trũng rất dễ gây chấn thương.

dmhl0122copy_psug_ASYO

 Mặt cỏ sân Hàng Đẫy rất xấu.

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) xác định, sân Hàng Đẫy không đảm bảo điều kiện để thi đấu các trận đấu tại vòng bảng AFC Cup 2017 và buộc câu lạc bộ chủ quản là Hà Nội FC phải thuê sân Mỹ Đình để thi đấu.

Không bết có phải vì tính chất trận đấu giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và tuyển Đài Loan (Trung Quốc) không đủ quan trọng hay việc thuê sân Mỹ Đình tốn kém mà VFF lại chọn sân Hàng Đẫy?

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn