Nghi vấn cháu bé bị bố mẹ đánh, đổ cơm thừa xuống nền nhà bắt ăn: Thông tin mới nhất

Thời sựThứ Năm, 15/06/2017 15:32:00 +07:00

Bé gái bị bố mẹ đánh bỏ đi nhiều ngày vừa được người thân tìm thấy và đang đón về đoàn tụ với gia đình ở huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng), bên cạnh đó là những thông tin bất ngờ về vụ việc.

Liên quan đến vụ việc bé gái bị bố mẹ đánh bỏ đi nhiều ngày ở huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng), sáng 15/6, thông tin với PV VTC News, ông Nguyễn Văn Khoái – Chủ tịch UBND xã Vinh Quang (Vĩnh Bảo, Hải Phòng) cho biết, người thân đã tìm thấy cháu bé và đang đón về đoàn tụ với gia đình.

Trước đó, sáng cùng ngày, chị Đỗ Thị Phương (SN 1982, thôn Hu Trì, xã Vinh Quang) đến trình báo chính quyền địa phương, khoảng 2h sáng ngày 15/6, người thân của gia đình đã tìm thấy cháu Trần Thị Thu Hà (14 tuổi, con chị Phương) ở siêu thị BigC Hải Phòng.

Người bác cháu Hà đã đưa về nhà ở quận Hải An rồi điện báo cho gia đình biết. Sáng cùng ngày, bố cháu đã ra đón cháu về đoàn tụ với gia đình.

img_2730-0737541

 Ngôi nhà cháu Hà sinh sống cùng bố mẹ ở mặt đường trục huyện (qua địa bàn thôn Hu Trì, xã Vinh Quang, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng)

Trước đó, tối 12/6, sau khi bị mẹ đánh, cháu Trần Thu Hà bỏ nhà đi lên trung tâm huyện Vĩnh Bảo, có người đã nhìn thấy cháu Hà lên xe buýt của siêu thị BigC nên gia đình tập trung hướng tìm kiếm ở siêu thị BigC (Hải Phòng), đến 2h sáng 15/6 thì gặp được cháu bé.

Ông Nguyễn Văn Khoái – Chủ tịch UBND xã Vinh Quang cho biết thêm, cháu Trần Thị Thu Hà là con lớn của vợ chồng anh Trần Đắc Lộc (SN 1977, quê ở tỉnh Phú Thọ) và chị Đỗ Thị Phương (SN 1982, quê huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng).

Gia đình anh Lộc về sinh sống tại địa phương được 3 năm nay, làm nghề tự do. Chị Phương ở nhà nội trợ và trông nom con cái.

Sau khi chị Phương lên trình báo về việc đã tìm thấy cháu Hà, lãnh đạo xã đã quán triệt, nhắc nhở, phê bình nghiêm khắc chị Phương để rút kinh nghiệm không được dạy con theo kiểu "bạo lực" như vậy. Nếu còn tiếp diễn, chính quyền địa phương sẽ có biện pháp xử lý nghiêm.

Video: Người vợ trẻ bị chồng vũ phu tẩm xăng thiêu sống trước mặt con

Qua công tác nắm tình hình, ông Khoái khẳng định: “Một số thông tin cho rằng vợ chồng chị Phương bắt con ăn cơm thiu, hắt cơm xuống nền nhà cho ăn hay để cháu ngủ rồi cắt tóc con bán lấy tiền là hoàn toàn không có cơ sở”.

Tuy nhiên, việc bố mẹ cháu Hà có đánh con nhiều lần là có vì theo họ đó là cách dạy dỗ con cái chứ không phải ngược đãi, hành hạ cháu bé.

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn