Đà Nẵng siết chặt vệ sinh an toàn thực phẩm dịp Tết

Kinh tếThứ Tư, 28/12/2011 05:03:00 +07:00

(VTC News) – Chiều 28/12, Bác sỹ Nguyễn Minh Tiến, Chi Cục Trưởng Chi cục VSATTP TP Đà Nẵng cho biết 67 đoàn kiểm tra liên ngành đã bắt đầu tiến hành kiểm tra.

(VTC News) – Chiều 28/12, Bác sỹ Nguyễn Minh Tiến, Chi Cục Trưởng Chi cục VSATTP TP Đà Nẵng cho biết 67 đoàn kiểm tra liên ngành đã bắt đầu tiến hành kiểm tra, kiểm soát tình hình sản xuất, kinh doanh các mặt hàng phục vụ Tết.

Theo đó, từ 26/12, các đoạn kiểm tra liên ngành về VSATTP của toàn TP Đà Nẵng đã ra quân tiến hành kiểm tra đối với tất cả các mặt hàng phục vụ Tết Nguyên Đán tại các chợ, cơ sở sản xuất kinh doanh…trên địa bàn toàn TP Đà Nẵng.

Để đảm bảo VSATTP trong dịp Tết, Đà Nẵng thành lập 56 đoàn kiểm tra liên ngành rà soát tất cả các cơ sở kinh doanh, sản xuất và chế biến thực phẩm phục vụ Tết Nguyên đán trên đại bàn TP Đà Nẵng 

Ngoài ra, theo chỉ đạo, tháng hành động VSATTP năm 2012 được bắt đầu từ ngày 10/1-10/2/2012 nên ngoài việc kiểm tra các mặt hàng phục vụ Tết, đoàn kiểm tra liên ngành sẽ tiến hành kiểm tra, kiểm soát và siết chặt các quy định về VSATTP trong sản xuất, chế biến các sản phẩm đặc sản Đà Nẵng.

Bác sỹ Nguyễn Minh Tiến, Chi Cục Trưởng Chi cục VSATTP TP Đà Nẵng cho biết : “Hiện 67 đoàn kiểm tra liên ngành gồm 4 đoàn kiểm tra cấp TP; 7 đoàn cấp quận huyện; 56 đoàn cấp xã phường đã đồng loạt ra quân kiểm tra việc tuân thủ các điều kiện về VSATTP tại tất cả các chợ, cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm và phụ gia phục vụ sản xuất thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán năm nay.

Ngoài các cơ sở chế biến thực phẩm, các bếp ăn tập thể, các cơ sở kinh doanh phụ gia thực phẩm, cơ sở sản xuất chế biến đặc sản Đà Nẵng như : nem tré, giò chả sẽ được kiểm tra và rà soát chặt chẽ. Bên cạnh đó, do tháng hành động VSATTP năm 2012 được bắt đầu từ ngày 10/1-10/2/2012 nên năm nay, công tác kiểm tra, kiểm soát về VSATTP không chỉ bắt đầu từ trước Tết mà cả trong Tết và sau Tết. Đảm bảo an toàn cho người dân trong dịp Tết và lễ hội”.

“Đặc biệt, do đặc điểm Đà Nẵng chủ yếu là thị trường tiêu thụ nên ngoài việc kiểm tra các sản phẩm bày bán như bánh mứt, hạt dưa…Các đoàn còn tập trung rà soát đối với các cơ sở sản xuất đặc sản của Đà Nẵng như nem, tré, giò chả… Trong quá trình kiểm tra, đoàn liên ngành sẽ lấy mẫu xét nghiệm nếu cần và áp dụng chế tài xử phạt mạnh tay nếu các cơ sở có dấu hiệu vi phạm”, Bs Tiến nhấn mạnh.

Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn