Cựu võ sĩ wushu bị bắt sau nhiều năm trốn truy nã

Pháp luậtThứ Sáu, 31/10/2014 01:18:00 +07:00

(VTC News) - Sau 4 năm trốn truy nã, cựu vận động viên Wushu đã bị Công an TP Hà Nội bắt giữ.

(VTC News) - Sau 4 năm trốn truy nã, cựu vận động viện Wushu đã bị Công an TP Hà Nội bắt giữ.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Hà Nội vừa cho biết, cơ quan này đã bắt được đối tượng Vũ Thế Nhất (tức Tuấn “voi”, SN 1979, trú tại Quý Sơn, Ngọc Lặc, Thanh Hóa). 
Tuấn “voi” là đối tượng truy nã đặc biệt của Công an Hà Nội từ năm 2010 về hành vi Cướp tài sản và Bắt người trái pháp luật.
Theo tài liệu của cơ quan điều tra, tháng 7/2010 do mâu thuẫn về làm ăn kinh tế, Giám đốc Công ty TNHH Đông Nam là Nguyễn Thị Nhàn (SN 1957, trú tại huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa) đã nhờ đối tượng Trần Hòa Hợp (SN 1974, Mê Linh, Hà Nội) giúp mình đòi nợ 1 tỷ đồng của anh Nguyễn Văn Thư (SN 1960, Đông Anh, Hà Nội), là Giám đốc Cty CP Xây dựng tổng hợp Đông Hội.
Để đòi số nợ trên, Trần Hòa Hợp đã liên hệ với Tuấn “voi” và nhiều đối tượng khác tham gia hành động.
Đối tượng Vũ Thế Nhất (tức Tuấn 'voi') 
Nhóm của Tuấn đã khống chế và đưa anh Thư đến một nhà nghỉ tại Thanh Hóa, dọa cắt gân tay, chặt chân, buộc anh Thư phải trả tiền cho Nhàn. Lo sợ nguy hiểm đến tính mạng, nạn nhân phải điện thoại cho bà Nhàn, hứa sẽ trả tiền.
Ngay sau đó, sự việc bị bại lộ, nhóm của Hợp bị lực lượng công an Hà Nội bắt giữ, còn Tuấn “voi” đã nhanh chân biến mất.
Cơ quan cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP.Hà Nội đã ra lệnh truy nã đặc biệt đối với đối tượng này.
Qua công tác nắm tình hình, tháng 10/2014, Đội 10 - Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP.Hà Nội phát hiện khu vực Tuấn “voi” đang lẩn trốn. 
Một tổ công tác Đội 10 đã bí mật tiếp cận khu nhà trọ và bất gọn bắt giữ Tuấn “voi” khi hắn đang chỉnh trang quần áo để chuẩn bị “chuồn”.
Được biết, Tuấn “voi” từng là một võ sĩ Wushu. Sau khi bị công an truy nã về hành vi cướp tài sản và bắt người trái pháp luật, Tuấn “voi” đã lẩn trốn nhiều nơi như Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước.
Hiện cơ quan công an đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định pháp luật.

Minh Chiến
Bình luận
vtcnews.vn