Cuối mùa này, Juventus "trảm" tướng?

Tổng hợpThứ Bảy, 06/03/2010 08:22:00 +07:00

(VTC News) - Tương lai của tân HLV Alberto Zaccheroni một lần nữa lại bất ổn khi ban lãnh đạo Juventus đang xem xét khả năng bổ nhiệm Conte vào mùa giải tới.

(VTC News) - Tương lai của Alberto Zaccheroni một lần nữa lại trở nên bất ổn khi ban lãnh đạo Juve đang xem xét khả năng bổ nhiệm Antonio Conte vào mùa giải tới.

Antonio Conte là một trong số những cái tên được nhắc đến đầu tiên ngay sau khi Claudio Ranieri bị sa thải hồi cuối mùa bóng năm ngoái. Tuy nhiên, cựu tiền vệ của Bianconeri đã không thể ngồi lên chiếc ghế nóng ở Olimpico di Torinom, mà vị trí ấy lại thuộc về người đồng đội Ciro Ferrara.

Conte đã lọt vào tầm ngắm của Juventus.

Nhưng rốt cuộc, sự lựa chọn ấy của BLĐ đội bóng rốt cuộc lại chỉ làm dày thêm những lựa chọn tồi thời hậu Luciano Moggi. Ngay cả HLV đương nhiệm - Alberto Zaccheroni - người được chỉ định "đóng thế" cho tới hết mùa cũng chẳng làm tương lai phía trước tươi sáng hơn là bao. Chính vì lẽ đó phương án Conte lại một lần nữa được mang ra để cân nhắc.

Theo tờ Corriere dello Sport, sở dĩ "Bà đầm già" đột ngột chuyển hướng như vậy là do hai ứng cử viên hàng đầu là Fabio Capello và Rafael Benitez vì những lý do khác nhau sẽ không thể cập bến Turin. Nếu như HLV đương nhiệm của ĐT Anh không thể tập trung sớm ngay từ đầu mùa giải vì còn bận thi đấu World Cup, thì thuyền trưởng của Liverpool lại ưa thích chèo lái con thuyền vùng Merseyside hơn là chuyển đến một vùng đất mới.

Không chỉ có vậy, Antonio Conte còn là cái tên ưa thích nhất trong chiến dịch "siêu cải tổ" của chủ tịch Jean-Claude Blanc ở mùa bóng sang năm. Lối chơi tấn công đẹp mắt của chiến lược gia sinh tại Lecce này đã hoàn toàn chinh phục được người đàn ông có quyền lực nhất ở Juve.

Tuy nhiên, vướng mắc lại nảy sinh khi vị HLV 40 tuổi không muốn về dưới trướng của Blanc. Dù đang trong cảnh thất nghiệp, sau khi từ chức khỏi Atalanta, nhưng ông chỉ muốn đảm nhận chức vụ giám đốc kỹ thuật như Marcello Lippi từng làm trước đây.

Phong Ka
Bình luận
vtcnews.vn