Cuộc thi chọn “trạng ăn nhí” kỳ quái ở Đài Loan

Khám pháThứ Ba, 12/10/2010 06:00:00 +07:00

(VTC News) - Khi ép các bé ăn nhiều, ăn nhanh rất dễ dẫn đến hiện tượng nghẹn thức ăn và có thể đe dọa tới tính mạng.

(VTC News) - Giới truyền thông đảo Đài Loan, Trung Quốc đang lên tiếng chỉ trích một cuộc thi độc nhất vô nhị được tổ chức tại Trung tâm thương mại quốc tế Đài Bắc ngày vào hôm 10/10 nhân tết “song thập”.

Những đứa trẻ trong độ tuổi từ 8 đến 10 tháng được tham gia cuộc thi “tốc độ” xem ai bò nhanh nhất, sau đó chúng còn phải qua kỳ thi ăn chuối xem ai ăn được nhiều.

Một cháu bé đang bị mẹ nhồi chuối đến "phồng mang trợn má". 

Bác sỹ Khâu Đình Phương, Chủ nhiệm khoa Nhi thuộc bệnh viên Liên Hợp Đài Bắc cho biết, những việc làm như vậy đối với trẻ nhỏ rất nguy hiểm, việc nhồi nhét cho các bé ăn chuối có thể khiến trẻ bị nghẹn, sặc.

Nhà tổ chức cho biết, bé nào giành giải quán quân “trạng ăn nhí” thì cha mẹ bé sẽ được phần thưởng phiếu mua hàng cho trẻ sơ sinh trị giá 20 ngàn đài tệ. Đầu tiên 10 bé sẽ phải bò qua khoảng cách 2,5 mét xem em nào nhanh nhất. Nhưng “vận động viên” cán đích sớm cũng chưa chắc đã thắng vì còn phần thi ăn chuối sau đó.

Không biết những ông bố bà mẹ, những người chứng kiến vỗ tay reo hò vì muốn cổ vũ các bé hay chỉ vì sự tò mò, nhưng những đứa trẻ bị ép phải bò và ăn chuối thì không thấy một chút hứng thú nào.


Có bé không ăn mà cầm ném đi, có bé nước mắt ngắn nước mắt dài vì bị mẹ đút chuối, em lắc đầu làm chuối dính bết cả vào mặt.

Theo các bác sỹ nhi khoa, việc cho trẻ nhỏ dưới 1 tuổi vận động mạnh rồi cho ăn ngay sau đó dất dễ khiến các bé bị nghẹn bởi khả năng nhai, nuốt của trẻ nhỏ độ tuổi này còn chưa hoàn thiện.

Khi ép các bé ăn nhiều, ăn nhanh rất dễ dẫn đến hiện tượng nghẹn thức ăn và có thể đe dọa tới tính mạng.

Bình Nguyên(Theo News)
Bình luận
vtcnews.vn