Cuộc đua mới trên thị trường xe máy bình dân Việt

XeThứ Sáu, 28/02/2014 11:43:00 +07:00

(VTC News) - Sức mua suy giảm liên tục đặc biệt ở các thành phố lớn khiến các liên doanh xe máy Việt Nam đổi chiến lược và tập trung vào cuộc đua trên thị trường xe máy số bình dân.

Nếu năm ngoái, phần lớn các liên doanh xe máy Việt Nam dồn sức phát triển thị trường xe tay ga thì đầu năm nay, xe số bình dân nổi lên như một trọng tâm mới.
Ngày 24/2, Yamaha khai màn với mẫu Sirius FI mới và chỉ 4 ngày sau đối thủ Honda đáp trả với mẫu Wave RSX có bổ sung phiên bản phun xăng điện tử FI.

 Chưa đầy 1 tuần, hai mẫu xe số bình dân có trang bị phun xăng điện tử cùng được tung ra thị trường.

Cặp đôi xe số này không chỉ cùng phân khúc, ngang ngửa về giá mà còn lần đầu được trang bị công nghệ phun xăng điện tử.
Trên thực tế, thực trạng xăng liên tục tăng giá khiến các nhà sản xuất xe máy không có lựa chọn nào khác là “phổ thông hóa” công nghệ phun xăng điện tử để cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu và tăng sức hút với khác hàng.
So với phiên bản cũ, Wave RSX có nhiều thay đổi về thiết kế theo hướng trẻ trung và thể thao hơn với đèn phe kiểu mới, tem mới… Xe được trang bị động cơ 110 phân khối làm mát bằng không khí với hai phiên bản sử dụng công nghệ phun xăng điện tử và chế hòa khí. Động cơ này có công suất tối đa 6,05 kW tại 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 8,67 Nm tại 5.500 vòng/phút.
Để tăng sức hút cho mẫu xe này, Honda Việt Nam đưa ra 6 lựa chọn về giá với mức từ 19,49 triệu đồng đến 23,99 triệu đồng. Phiên bản đắt nhất được trang bị phun xăng điện tử, phanh đĩa và vành đúc trong khi bản rẻ nhất sử dụng chế hòa khí, phanh cơ và vành nan hoa.
Trao đổi với báo giới trong lễ ra mắt mẫu Honda Wave RSX, Tổng giám đốc Honda Việt Nam thừa nhận doanh số bán xe toàn thị trường Việt Nam trong tháng 1 và 2 tiếp tục suy giảm so với cùng kỳ năm ngoái. Dự đoán cho thị trường năm 2014 cũng thấp hơn năm 2013 với mức chỉ 2,7 triệu xe. Trong năm 2014, liên doanh này sẽ tập trung “FI hóa” các dòng xe bình dân và đẩy mạnh xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.
Không chỉ Honda, Yamaha và Piaggio hiện cũng đang đi theo xu hướng này khi lần lượt trang bị công nghệ phun xăng điện tử cho các dòng xe của mình đồng thời tìm kiếm những  hướng đi mới khi mà thị trường đang ngày càng tiến tới mức bão hòa
Bình luận
vtcnews.vn