Cục ATVSTP không đưa ra quy chuẩn "sữa sạch”

Kinh tếThứ Năm, 04/08/2011 10:28:00 +07:00

(VTC News) - Cục An toàn vệ sinh thực phẩm khẳng định, thông điệp "sữa sạch" là slogan trong quảng cáo chứ không phải là quy chuẩn sữa của Cục ATVSTP.

(VTC News) - Hiệp hội Sữa Việt Nam từng khiếu nại việc dùng từ "sạch" trong thông điệp quảng cáo “Tinh túy thiên nhiên được giữ vẹn nguyên trong sữa tươi sạch TH True Milk”, Cục An toàn vệ sinh  thực phẩm (Bộ Y tế) khẳng định, thông điệp này chỉ là slogan trong quảng cáo chứ không phải là quy chuẩn sữa của Cục ATVSTP đưa ra.

Ngay sau khi nhận được công văn trả lời từ Cục ATVSTP, ông Trịnh Quý Phổ, Tổng Thư ký Hiệp hội sữa Việt Nam vừa có công văn gửi Lãnh đạo Cục An toàn vệ sinh thực phẩm về việc cơ quan này đã phản hồi và làm rõ nội dung thông tin về thông điệp quảng cáo sữa sạch.

Quảng cáo sữa TH gây tranh cãi. Ảnh: internet 
Hiệp hội Sữa Việt Nam cũng đề nghị trong thời gian tới, Cục ATVSTP nên truyền thông và giải thích vấn đề này đến người tiêu dùng để nói rõ về việc sữa sạch chỉ là quảng cáo, tránh gây ngộ nhận cho người tiêu dùng cho rằng chỉ có sữa lấy từ trang trại mới là sữa sạch.

Trước đó, trong văn bản gửi Bộ Y tế, Bộ Công thương và các đơn vị trực thuộc, Hiệp hội Sữa VN đã khiếu nại việc dùng từ "sạch" trong thông điệp quảng cáo “Tinh túy thiên nhiên được giữ vẹn nguyên trong sữa tươi sạch TH True Milk”.

Trao đổi với báo chí, ông Trịnh Quý Phổ, Tổng thư ký Hiệp hội Sữa cho rằng, việc quảng cáo như vậy vô hình trung hàm ý rằng tất cả các loại sữa khác là “không sạch”. Điều này tác động tiêu cực đến hình ảnh sữa tươi của các doanh nghiệp trong Hiệp hội Sữa Việt Nam, gây ngộ nhận cho người tiêu dùng về chất lượng sữa tươi, khiến họ có thể hiểu rằng việc uống các loại sữa tươi khác là không sạch.

Văn bản của Hiệp hội sữa Việt Nam cho rằng, cách giải thích “sữa sạch” là sữa nguyên liệu từ nông trại của Công ty TH có thể gây nên một số hiểu lầm nguồn sữa thu mua từ các hộ nông dân là không sạch.

Như vậy, thông điệp quảng cáo này đang làm ảnh hưởng trực tiếp đến hàng trăm nghìn hộ nông dân chăn nuôi bò sữa. Vì vậy, Hiệp hội Sữa Việt Nam đề nghị Thanh tra Bộ Y tế và các cơ quan chức năng xem xét, kiểm tra nội dung quảng cáo của Công ty TH.
Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011 nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.vn 

Châu Anh

Bình luận
vtcnews.vn