Cụ bà 80 tuổi được cứu thoát trong đám cháy lớn

Thời sựThứ Bảy, 06/11/2010 06:47:00 +07:00

(VTC News) - Khoảng 18 giờ tối ngày 5/11, tại nhà số 31, đường Bùi Hữu Nghĩa (phường 1, quận Bình Thạnh) do ông Nguyễn Đức Sánh làm chủ xảy ra vụ cháy lớn...

(VTC News) - Khoảng 18 giờ tối ngày 5/11, tại nhà số 31, đường Bùi Hữu Nghĩa (phường 1, quận Bình Thạnh) do ông Nguyễn Đức Sánh làm chủ xảy ra vụ cháy lớn thiêu rụi toàn bộ đồ dùng bên trong căn nhà 25m2. Trong đó 2 người bị thương đang cấp cứu tại bệnh viện.

Ngọn lửa chốc lát bao phủ cả đường Bùi Hữu Nghĩa (Ảnh Q.M)

Theo nhân chứng có mặt tại hiện trường, vào thời điểm trên khu phố này bị cắt điện. Trong bóng tối người dân hốt hoảng khi phát hiện ngọn lửa xuất phát từ tầng trệt căn nhà trên. Trong chốc lát, ngọn lửa bao trùm căn nhà, thiêu rụi toàn bộ đồ dùng bên trong.

Lúc này đang có 4 người ở bên trong, 2 người nhanh chân nhảy từ lầu 2 xuống đất thoát nạn. Còn lại cụ bà (khoảng 80 tuổi) và 1 thanh niên bị kẹt trong đám cháy. Ngọn lửa nhanh chóng phủ kín cả một vùng đường Bùi Hữu Nghĩa. Sau khi dùng nước, bình C02 không khống chế được đám cháy, người dân đã cầu cứu cơ quan chức năng.

Một cụ bà may mắn được đưa ra từ đám cháy lớn (Ảnh Q.M)

Nhận được tin báo, Sở PCCC TP.HCM đã điều động 3 xe chữa cháy chuyên dụng, cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường triển khai công tác cứu hỏa. Khi ngọn lửa đang cháy hừng hực, các chiến sĩ nghe tiếng kêu cứu thất thanh vang lên từ bên trong căn nhà.

Lực lượng chức năng phải dùng kìm cộng lực và các vật dụng khác phá cửa, xông vào cứu được cụ bà và người thanh niên. Ngay sau đó xe cứu thương đã được điều động đến hiện trường đưa 2 nạn nhân đi cấp cứu. Nguyên nhân được xác định là do việc thắp đèn cầy gây nên.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

Quỳnh Mai

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.



Bình luận