Coquelin - Bản hợp đồng tốt nhất kỳ chuyển nhượng mùa đông

Thể thaoThứ Sáu, 06/02/2015 05:17:00 +07:00

Một cuộc thăm dò gần đây của Sky Sports cho thấy, khán giả tin rằng Bony, Cuadrado và Paulista là những bản hợp đồng tốt nhất trong kỳ chuyển nhượng tháng 1

(VTC News) - Một cuộc thăm dò gần đây của Sky Sports cho thấy, khán giả tin rằng Bony, Cuadrado và Paulista là những bản hợp đồng tốt nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa đông ở Premier League.

Tuy nhiên cả ba cái tên trên đều chưa ra mắt tại Premier League. So về độ ấn tượng, họ kém xa Francis Coquelin - cầu thủ được Arsenal gọi lại từ Charlton sau nửa mùa giải đầu tiên.
Coquelin
Gọi lại Coquelin là quyết định sáng suốt của Arsenal 
Huyền thoại của Pháo thủ Thierry Henry nhận xét: “Với tôi, Francis là bản hợp đồng chất lượng nhất tháng 1. Nếu cậu ấy không trở lại, có lẽ Arsene Wenger đã mua một tiền vệ phòng ngự. Cậu ấy thật đáng ngạc nhiên. Arsenal chưa bao giờ phòng ngự tốt, nhưng mọi chuyện đã khác khi Francis xuất hiện.”

Có lẽ cơ hội đã không đến với Coquelin nếu Ramsey không bất ngờ chấn thương gân khoeo đầu tháng 12. Người ta nhìn tiền vệ 23 tuổi với ánh mắt hoài nghi, đồng thời thống nhất rằng người hùng mới của Arsenal chỉ là phương án dự phòng, trước khi Giáo sư xúc tiến các thương vụ Illarramendi hay Schneiderlin.

Nhưng chỉ cần màn ra mắt ấn tượng trong trận thắng West Ham 2-1, Coquelin đã thoát kiếp dự bị và trở thành một trụ cột của đội bóng áo đỏ trắng. Với khả năng xoạc bóng siêu hạng (trung bình 2,8 lần/trận), ngôi sao người Pháp giúp Arsenal thắng 4/5 trận tại giải Ngoại hạng với chỉ 3 lần để lọt lưới.
Coquelin
Thống kê vô cùng ấn tượng của Coquelin 
Một thống kê rất đáng chú ý được trang web thống kê Whoscored đưa ra. Kể từ thời điểm Giáng sinh (24/12), Coquelin là người xuất sắc thứ 11 Premier League với số điểm 7,91.

Đỉnh cao trong chuỗi trận thăng hoa của “tân binh” Arsenal là ở cuộc đọ sức với Man City. Hàng tiền vệ 5 người của đội khách, với chiếc mỏ neo Coquelin đã đàn áp hoàn toàn đội chủ nhà. Tuyến giữa của nhà ĐKVĐ "tắt điện" trong ngày mà Coquelin 11 lần giải nguy, 7 lần chiến thắng không chiến, 6 lần can thiệp chính xác và 3 lần xoạc bóng thành công.

Điều đáng nói, sự chắc chắn của Coquelin còn giúp ích cho Arsenal ở cả mặt trận tấn công. Pháo thủ cải thiện khả năng làm bàn một cách đáng kể, tăng từ trung bình 1,8 bàn/trận lên thành 2,4 bàn.

Giáo sư từng vô cùng đau đầu vì tính thiếu kỷ luật của Wilshere khiến cầu thủ này không thể bù đắp những khoảng trống xuất hiện trước hàng phòng ngự. Arteta thì quá già và chậm chạp. Anh có nhiệt huyết nhưng lực bất tòng tâm. Điều ấy thể hiện rất rõ ở số lần phạm lỗi rất cao của cựu cầu thủ Everton 1,6 lần/trận. Kết quả là anh phải viện đến các biện pháp tuyệt vọng để ngăn chặn đối thủ.
Coquelin
Coquelin chơi cực tốt từ lễ Giáng sinh 
Coquelin xuất hiện và ngay lập tức giảm tải cho Flamini. Điều ấy sẽ rất có ích cho Arsenal trong chuyến hành quân tới White Hart Lane cuối tuần này.

Gà trống từng cho thấy, họ có thể chơi phản công hiệu quả ra sao khi hai đội gặp nhau trên sân Emirates hồi đầu mùa. Bàn thua của Pháo thủ xuất phát từ sai lầm mất bóng trên phần sân nhà của chính tiền vệ người Pháp. Hàng thủ áo đỏ trắng trở tay không kịp khi Chadli thực hiện pha xâm nhập.

Coquelin sẽ có nhiều đất diễn trước lối chơi như vậy của Tottenham. Vấn đề là anh cần phải giảm thiểu số pha phạm lỗi. 1,3 lần/trận chưa hẳn là quá nhiều, nhưng với “Beckham Đan Mạch” Erikssen, điều gì cũng có thể xảy ra.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn