Mozilla 'thổi hơi nóng' vào mặt Apple và Google

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 15/02/2012 06:00:00 +07:00

(VTC News) - Hãng Mozilla vừa chính thức 'khiêu chiến' Apple, Google và có lẽ cả Microsoft với ý tưởng vô cùng táo bạo của mình.

(VTC News) - Hãng Mozilla vừa chính thức 'khiêu chiến' Apple, Google và có lẽ cả Microsoft với ý tưởng vô cùng táo bạo của mình.

Thậm chí Mozilla còn mạnh dạn đưa ra kế hoạch với kì vọng đánh bật được cả 'hệ sinh thái' của Apple, Google và các đối thủ khác.

Theo lộ trình được tiết lộ, Mozilla nhắm tới việc phát triển hệ sinh thái ứng dụng web mở cho tất cả mọi người cùng tham gia, với hệ thống code sẵn có hiện tại.

Công ty sở hữu trình duyệt Firefox cho rằng, ngôn ngữ HTML5 sẽ giúp cho các ứng dụng phát triển tranh chóng và điều quan trọng là cần tạo cho các nhà phát triển sự tự do, thoải mái để họ có thể sáng tạo.

Mozilla đang nuôi tham vọng vượt mặt các đối thủ sừng sỏ bằng một ý tưởng táo bạo - Ảnh: Slashgear

Bất chấp việc Google, Apple và Microsoft đanh ganh nhau từng % thị phần thế giới, Mozilla tin rằng ý tưởng của mình sẽ có thể vượt qua được tất cả và xây dựng hệ sinh thái các ứng dụng có thể tương thích đa trình duyệt.

Không chỉ thế, tham vọng của Mozilla còn nhắm tới việc phát triển kho ứng dụng dành cho điện thoại và máy tính bảng cùng những người sử dụng máy tính để bàn. Thậm chí kho ứng dụng “mở” của Mozilla còn có thể tương thích với mọi loại thiết bị cũng như hệ điều hành.

Cách đây không lâu, Mozilla đã tuyên bố sẽ cho ra mắt một hệ điều hành trên nền web mang tên Boot to Gecko tập trung đặc biệt vào mở rộng các ứng dụng dựa trên HTML5. Điểm đặc biệt ở hệ điều hành này ở chỗ nó sẽ là một hệ điều hành mã nguồn mở, được chia sẻ ngay khi chúng được viết ra theo thời gian thực thay vì chờ đợi cho đến khi việc xây dựng được hoàn thiện.

Ngọc Linh


Bình luận
vtcnews.vn