Samsung được phép bán Galaxy Tab tại Úc

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 01/12/2011 05:18:00 +07:00

(VTC News) - Toà án Úc quyết định cho phép Galaxy Tab của Samsung tiếp tục được bán trên thị trường nước này kể từ ngày 2/12/2011.

(VTC News) -  Toà án Úc quyết định cho phép Galaxy Tab của Samsung tiếp tục được bán trên thị trường nước này kể từ ngày 2/12/2011.

Đây là một phán quyết mang tính đảo ngược tình thế đã được đưa ra trong vụ Apple kiện Samsung sao chép thiết kế của iPad.

Apple đâm đơn cáo buộc dòng sản phẩm Galaxy của Samsung sao chép iPhone và iPad của họ ngay từ tháng 4/2011 tại Mỹ, sau đó vụ tranh chấp pháp lý này được Apple đưa sang châu Âu, Úc... vào đầu tháng 8. Một toà án tại Úc đồng ý với chứng cứ mà Apple cung cấp, Galaxy Tab có nguy cơ bị ngừng bán tại Úc.

Galaxy Tab được "cởi trói" tại Úc - ảnh: Cnet 

Đến tháng 10, một lệnh cấm sơ bộ được toà án liên bang Úc đưa ra, Galaxy Tab bị cấm bán tại Úc trong thời gian xem xét vụ việc.

Samsung kháng án và phiên phúc thẩm tình thế lại đảo ngược khi toà án Úc cho rằng chưa đủ để cơ sở khẳng định rằng Samsung "ăn cắp" các thiết kế của Apple.

Người phát ngôn của Samsung là Nam Ki Yung chia sẻ: "phán quyết này chứng tỏ rằng khiếu nại của Apple là thiếu căn cứ".

Samsung và Apple vốn là đối tác của nhau trong việc sản xuất màn hình cho iPad, nhưng mới đây Apple đã có hàng loạt động thái liên kết với các hãng công nghệ khác như Sharp, Hitachi và Sony để loại bỏ dần ảnh hưởng của Samsung với mình.

Bảo Anh


Bình luận
vtcnews.vn