Facebook muốn đưa smartphone 0 đồng đến người dùng

Khoa học - Công nghệThứ Sáu, 25/11/2011 06:19:00 +07:00

(VTC News) - Giám đốc điều hành dự án Facebook phone có tham vọng, thiết kế chiếc điện thoại tiện ích và đưa tới tay người dùng với giá 0 đồng.

(VTC News) - Giám đốc điều hành dự án Facebook phone có tham vọng, thiết kế chiếc điện thoại tiện ích và đưa tới tay người dùng với giá 0 đồng.

Nhiều người sẵn sàng bỏ ra tới 700 USD hoặc hơn để mua một chiếc smartphone như iPhone 4S hoặc HTC Sensation XE, nhưng bạn sẽ bỏ ra bao nhiêu tiền để sở hữu Facebook phone?

Tạp chí Businessinsider tiết lộ, hai nguồn tin thân cận cho biết rằng lãnh đạo của dự án Facebook muốn thiết kế một chiếc điện thoại nhiều tiện ích, sau đó cung cấp tới tay người dùng miễn phí.

Logo nhận biết Facebook trên smartphone - ảnh: Businessinsider

Thậm chí, người dùng cũng không cần phải kí một hợp đồng ràng buộc với Facebook để nhận được chiếc điện thoại này, Facebook hi vọng họ sẽ kiếm được tiền từ quảng cáo - dựa trên những tiện ích tích hợp trong Facebook phone.

Tuy nhiên, nguồn tin trên cũng nói thêm rằng chi phí để sản xuất mỗi chiếc điện thoại như vậy có thể lên tới 700 USD và chắc chắn rằng hãng khó có đủ khả năng tài chính dồi dào như vậy để sản xuất đủ điện thoại, sau đó phát hành... miễn phí.

Nhưng điều tối thiểu mà Facebook có thể làm được là giảm chi phí sản xuất tới mức tối đa và tìm kiếm những tài trợ từ các dịch vụ nội dung để giảm giá thành Facebook phone, đây là điều mà Amazon đã làm được với tablet Kindle Fire.

Facebook hiện chưa đưa ra bình luận nào về những tin tức này.

Thành Lương

Bình luận
vtcnews.vn