Mobifone và Rim hợp tác cung cấp gói BlackBerry

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 18/10/2011 10:08:00 +07:00

(VTC News) – Mobifone kết hợp với hãng điện thoại RIM cung cấp gọi dịch vụ BlackBerry cho khách hàng, đây là nhà mạng thứ hai hợp tác với RIM tại Việt Nam.

(VTC News) – Mobifone kết hợp với hãng điện thoại RIM cung cấp gọi dịch vụ BlackBerry cho khách hàng, đây là nhà mạng thứ hai hợp tác với RIM tại Việt Nam.
  • Mobifone tiếp tục cung cấp gói Bis cho khách hàng dùng thử nghiệm miễn phí đến ngày 16/11/2011.
  • Một số khách hàng dùng BlackBerry có thể bị từ chối dịch vụ từ RIM nếu máy là hàng xách tay và bị Bad ESN (nhà hàng khoá mã do người dùng thông báo và được xác nhận là mất máy).
  • BlackBerry chính hãng tại Việt Nam do Brighstar phân phối sẽ bảo hành trong vòng 18 tháng.
Chiều 17/10 tại Hà Nội, Mobifone và RIM đã công bố thoả thuận hợp tác cung cấp gói dịch vụ BlackBerry cho người dùng Việt Nam.

Nhà mạng đã cho phép người dùng thử nghiệm dịch vụ BlackBerry từ tháng 8 và nhận được nhiều phản hồi tốt, theo thống kê hiện nhà mạng này có 78.000 người sử dụng BlackBerry, ông Đinh Việt Hưng (trưởng phòng Giá cước & Tiếp thị Mobifone) cho biết, Mobifone hi vọng bước đầu sẽ có khoảng 50% khách hàng sẽ sử dụng gói cước cá nhân và 10 % trong số đó sử dụng những gói giải pháp dành cho doanh nghiệp.

Chiếc BlackBerry 9300 - một trong những sản phẩm được Brighstar phân phối tại thị trường Việt Nam

Theo đó, khách hàng của Mobifone dùng BlackBerry sẽ tận dụng được giải pháp truyền thông di động của RIM đi kèm với hàng loạt ứng dụng trong kho ứng dụng BlackBerry App World, mà nổi bật nhất là tiện ích Push mail và BBM.

Ông Gregory Wade – Giám đốc điều hành khu vực Đông Á của RIM cho biết, ‘RIM đã có 70 triệu khách hàng trên 175 thị trường’ và bày tỏ mong muốn phát triển ở một thị trường năng động như Mobifone. Trước nhà mạng này, RIM cũng đã hợp tác với Viettel về việc phân phối điện thoại BlackBerry và những dịch vụ đi kèm.

'BlackBerry chính hãng sẽ được bảo hành 18 tháng', ông Patrick Aronson – Giám đốc điều hành của Brighstar (nhà phân phối BlackBerry tại Việt Nam) tự tin phát âm tiếng Việt một cách rõ ràng với những phóng viên.

Đại diện của 3 bên trả lời báo giới về những thông tin xung quanh việc hợp tác giữa Mobifone và BlackBerry

Patrick nói rằng, trách nhiệm của Brightstar và RIM là đưa ra những sản phẩm phần cứng và ứng dụng tốt, trong khi nhiệm vụ của Mobifone là cung cấp dịch vụ tốt.

Dịch vụ BlackBerry cho khách hàng cá nhân mà Mobifone cung cấp gồm các gói: Basic, Socical Month và Chat Month cho phép khách hàng truy cập đến 10 tài khoản email từ chiếc điện thoại BlackBerry, đồng thời khách hàng có thể truy cập vào các mạng xã hội phổ biến và tải ứng dụng trên kho BlackBerry App World.

Mobifone cho biết sẽ miễn phí sử dụng dịch vụ đến ngày 16/11 và sẽ đưa ra gói cước hợp lý


Dịch vụ BlackBerry dành cho doanh nghiệp sẽ gồm gói Standard và Pro: Đối tượng khách hàng hướng đến là các doanh nghiệp có hệ thống email riêng, sử dụng chính sách quản lý IT và bảo mật cấp cao nhằm bảo đảm độ an toàn, kết nối không dây đến email và các cơ sở dữ liệu khác.

‘Mobifone cam kết cung cấp cho khách hàng dùng BlackBerry tại Việt Nam những gói dịch vụ tốt và giá cước cạnh tranh và linh hoạt’, ông Lê Ngọc Minh – Phó TGĐ tập đoàn VNPT cho biết.

Tin, ảnh:
Thành Lương





Bình luận
vtcnews.vn