CEO mới của HP nhận lương 1 USD/năm

Khoa học - Công nghệThứ Sáu, 30/09/2011 08:46:00 +07:00

(VTC News) – Giám đốc điều hành của HP là Meg Withman sẽ nhận lương 1 USD/năm ngay khi bà vừa gia nhập “Câu lạc bộ CEO” tại Silicon Valley.

(VTC News) – Giám đốc điều hành của HP là Meg Withman sẽ nhận lương 1 USD/năm ngay khi bà vừa gia nhập “Câu lạc bộ CEO” tại Silicon Valley.

Tân giám đốc điều hành của HP được giao nhiệm vụ phát triển HP sau thời của Leo Apotheker, bà Meg Withman
Meg Withman (ảnh: Cnet)
vốn là CEO cũ của Ebay sẽ có tuỳ chọn mua 1,9 triệu cổ phiếu của HP nếu cổ phiếu của tập đoàn này tăng lên 120% so với giá trị hiện tại. Mục tiêu tiền thưởng của bà trong năm tài chính 2012 là 2,4 triệu USD.

1 USD là mức lương tối thiểu mà một công ty trả cho nhân viên của mình, trước đó mức lương tượng trưng này đã trở nên phổ biến với các nhân sự cao cấp, không sống nhờ… lương như Steve Jobs của Apple; Eric Schmidt, Sergey Brin và Larry Page của Google: Craol Bartz và Terry Semel của Yahoo hay John Chambers của Cisco Systems…

HP cũng đồng ý trả thù lao 7,2 triệu USD là số tiền lương của Apotheker trong 18 tháng, cựu CEO HP cũng nhận được 3.5 triệu cố phiếu và 2,4 triệu USD tiền thưởng cho thời gian làm việc tại HP.

Công ty này còn đồng ý hoàn trả cho Apotheker 300.000 USD cho bất cứ tổn thất nào về việc ông bán ngôi nhà tại California để chuyển đến nơi ở mới.

Cường Cao


Bình luận
vtcnews.vn