Điện thoại Samsung bị cấm cửa tại châu Âu

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 25/08/2011 01:44:00 +07:00

(VTC News) - Vào ngày hôm qua, một tòa án ở Hague Hà Lan đã ra phán quyết cấm phân phối 3 mẫu smartphone của Samsung ra thị trường châu Âu

(VTC News) - Vào ngày hôm qua, tòa án ở Hague Hà Lan đã ra phán quyết cấm phân phối 3 mẫu smartphone của Samsung tại thị trường châu Âu, do công ty này đã vi phạm bản quyền sáng chế của Apple về quản lý hình ảnh.

Ba mẫu điện thoại bị “cấm vận” - bao gồm Galaxy S, Galaxy SII và Galaxy Ace – đã vi phạm bằng sáng chế số EP 2.058.868 của Apple về “quản lý ảnh và cách di chuyển các hình ảnh trong bộ sưu tập bằng cách sử dụng cử chỉ ngón tay trên màn hình cảm hứng của thiết bị cầm tay điện tử”.

Tuy nhiên, thẩm phán EF Brinkman tuyên bố Samsung chỉ vi phạm các bản quyền này trên hệ điều hành Android 2.3. Nếu hãng có thể cập nhật tất cả các phần mềm trên smartphone lên Android 3.x thì vấn đề có thể được giải quyết.

Liệu vụ kiện Apple - Samsung đã kết thúc?

Nếu không giải quyết được vấn đề một cách triệt để, hãng điện thoại Hàn Quốc có thể gặp phải những khó khăn rất lớn do Hà Lan trung tâm phân phối sản phẩm của Samsung ra thị trường châu Âu. Đó cũng chính là lý do Apple đưa vụ kiện ra tòa án Hà Lan chứ không phải tại Mĩ – sân nhà của công ty này.

Cũng trong phiên xử này, thẩm phán đã bác tất cả các chứng cứ mà Apple đã đưa ra để buộc tội đối thủ vi phạm hai bằng sáng chế về bản quyền trí tuệ và thiết kế. Hơn nữa, theo tòa án, Samsung cũng không “sao chép một cách mù quáng” các thiết kế iPhone và iPad của Apple như lời cáo buộc của hãng.

Cho tới thời điểm hiện tại, cả hai hãng đều chưa đưa ra lời bình luận nào về quyết định này. Liệu vụ kiện gây ra rất nhiều "tai tiếng" này đã kết thúc ở đây?

Dung Nguyễn


 

Bình luận
vtcnews.vn