Kẻ trộm iPhone bị bắt vì "tự sướng"

Tổng hợpThứ Năm, 25/08/2011 10:00:00 +07:00

(VTC News) - Một bức ảnh tự chụp của kẻ trộm cùng với chiếc iPhone ăn cắp trên tay đã được tự động tải lên qua dịch vụ ICloud, làm cho kẻ trộm bị phát giác.

(VTC News) - Một bức ảnh tự chụp của kẻ trộm cùng với chiếc iPhone ăn cắp trên tay đã được tự động tải lên mạng qua dịch vụ ICloud, làm cho kẻ trộm bị phát giác.

Photobucket có một ứng dụng di động tuyệt vời cho phép người dùng tự động tải hình ảnh trong điện thoại di động lên trang web chia sẻ hình ảnh của công ty. Đó là một ứng dụng đó mà Korey Heess không thể quên được, sau khi hắn bị cảnh sát tóm gọn với tang chứng là bức ảnh tự chụp với chiếc điện thoại trộm được.

Vài ngày trước, cảnh sát vùng Slinas, California vừa nhận được thông báo nạn nhân của vụ mất trộm đã phát hiện ra bằng chứng vệ thủ phạm. Đó là một bức ảnh một người đàn ông trẻ tuổi với chòm râu và đeo khuyên tai được tự động đăng tải lên tài khoản photobucket của chủ chiếc iPhone. Anh ta nhìn thẳng vào ống kính khi chụp một bức ảnh chính mình.

Tự chụp ảnh với iPhone trên tay, tên trộm đã tự tố cáo bản thân 

Chủ nhân đã nhận dạng ngay kẻ trộm, bởi ngay khi cô check tài khoản Photobucket, cô kêu lên “Tôi chưa từng chụp tấm ảnh này, hắn chính là kẻ ăn cắp điện thoại của tôi!”.

Với tấm ảnh có được, cảnh sát đưa 2 người vào diện tình nghi. Sau khi họ phát sóng lên TV, chỉ sau 1 giờ đã có người gọi điện cung cấp thông tin cho cảnh sát rằng kẻ trộm là Korey Heess, 26 tuổi, sống ở Salinas. Hắn bị bắt vào sáng chủ nhật, 21/8 với tội ăn trộm tiền và  tài sản.

Korey Heess, bị bắt hôm Chủ nhật 21/8 với tội ăn cắp tiền và tài sản 

Tính năng tự động tải ảnh lên Photobucket từ iPhone chính là tính năng Auto Uploader, được đưa vào từ tháng 12 năm 2009. Theo như người phát ngôn của công ty Photobucket, đây là lần đầu tiên tính năng này được áp dụng để bắt tội phạm: “Chúng tôi chưa từng nghĩ đến việc này, còn thấy nó thật là buồn cười nữa”.

Lãng Nguyên (ảnh: Computerworld)


Bình luận
vtcnews.vn