Top 7 sự kiện công nghệ nổi bật tuần qua

Khoa học - Công nghệThứ Bảy, 16/07/2011 05:00:00 +07:00

(VTC News) - Khai mạc triển lãm VCW 16 tại Sài Gòn, phát hiện hơn 450 website Việt Nam bị tấn công là hai trong nhiều sự kiện công nghệ đáng chú ý tuần qua.

(VTC News) - Khai mạc triển lãm VCW 16 tại Sài Gòn, phát hiện hơn 450 website Việt Nam bị tấn công và nhiều sự kiện công nghệ quốc tế đáng chú ý là tâm điểm của làng công nghệ trên báo chí tuần qua.

1. Triển lãm VCW 16 chính thức khai mạc tại TP.HCM

Triển lãm Quốc tế Kỷ nguyên Công nghệ số - Vietnam Consumer Digital World Expo lần thứ 16 (VCW 16) đã chính thức khai mạc từ ngày 14- 17/7/2011 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn.

Triển lãm VCW năm nay vắng bóng nhiều đại gia làng công nghệ

Triển lãm VCW 16 năm nay có sự tham gia của hơn 300 tập đoàn, công ty đa quốc gia trong nước và thế giới với hơn 400 gian hàng và hơn 220.000 lượt người tới tham quan.

Tuy nhiên, triển lãm năm nay thiếu vắng một số hãng công nghệ lớn, như Intel, Toshiba, LG, Canon, Nikon... điều này ít nhiều đã làm giảm bớt đi tính hấp dẫn của triển lãm.
 
2. Nhóm tin tặc Anonymous dọa gây ra vụ tấn công lớn nhất

Nhóm tin tặc khét tiếng nhất thế giới hiện nay Anonymous đã đe dọa sẽ tấn công các hệ thống máy tính của Sở cảnh sát Metropolitan và hệ thống tư pháp Anh.

Nhóm Anonymous tiếp tục quấy rối

Mục tiêu của Anonymous trong cuộc tấn công lần này là cảnh sát Metropolitan sau khi có thông tin cho rằng họ đã nhận tiền từ các phóng viên của News International, hãng sở hữu tờ báo News of the World – tờ báo lá cải vừa bị đình bản cách đây không lâu.

3. Hơn 450 website Việt Nam bị hacker nước ngoài tấn công

Theo số liệu mới được thống kê, trong tháng 6, hơn 450 website của các cơ quan, doanh nghiệp tại Việt Nam bị hacker nước ngoài tấn công, trong đó có 68 tên miền gov.vn.

Vấn đề bảo mật của các website Việt Nam đang cần phải xem xét

Đây là đợt tấn công lớn nhất từ trước đến nay vào các website của VN, với tần suất cao gấp 4 lần so với thông thường.

Điều này làm dấy nên nỗi lo lắng về vấn đề bảo mật cho những website Việt.

4. Google+ bị "mất điểm"

NextWeb, trang công nghệ đầu tiên có bài viết về việc mạng xã hội mới của Google tấn công người dùng bằng bom thư, khẳng định việc này vẫn diễn ra ngay cả khi người dùng tắt thiết lập thông báo nhận email trong phần cài đặt của Google+.

Vụ việc dội bom thư rác khiến Google+ mất điểm

Mặc dù sau đó, phát ngôn viên của Google đã thay mặt công ty lên tiếng xin lỗi về vụ dội bom thư rác không đáng có này nhưng nó đã để lại một ấn tượng không hay đối với những người đang muốn dùng thử Google+.

5. Lộ siêu di động lõi kép tốc độ 1.4 GHz của Sony Ericsson

Theo thông tin trên trang 168.com, Sony Ericsson Xperia Duo có thể sẽ sử dụng chipset NovaThor A9500 gồm có 2 nhân Cortex A9 và 1 chip đồ họa Mali-400.

 Xperia Duo có thể được tích hợp chip "siêu mạnh"

Tuy nhiên, một tin đồn khác cho rằng Xperia Duo sẽ chạy bộ chipset Qualcomm MSM8260 Snapdragon mà đang được điện thoại HTC Sensation sử dụng.

Hiện tại Sony Ericsson chưa tiết lộ về giá bán và ngày ra mắt.

6. iPhone 5 bị đồn hoãn ra mắt vì lỗi chip nóng quá mức

Theo Sohu.com, lỗi chip quá nóng chính là nguyên nhân khiến Apple phải hoãn ngày ra mắt phiên bản iPhone thế hệ mới từ tháng 6-7 đến cuối tháng 8 hoặc đầu tháng 9 tới.

Liệu vấn đề nhiệt độ của chip có phải là nguyên nhân khiến iPhone 5 ra mắt chậm trễ?

Theo một nguồn tin thân cận, nhóm sản xuất silicon của Apple đang gặp khó khăn trong việc giữ nhiệt độ của chip lõi kép A5 của hãng ở một mức độ cho phép.

7. Vụ scandal News of World vẫn chưa dừng lại

Những vấn đề liên quan đến News of World vẫn tiếp tục được phanh phui và làm chấn động làng báo thế giới khi tờ báo lá cải này sẵn sàng tấn công tất cả những nhân vật nổi tiếng của Hoàng gia Anh như Thái tử Charles và công nương Camilla.

Thủ tướng Anh gặp gỡ gia đình nữ sinh bị giết hại

Bên cạn đó, văn phòng Thủ tướng Anh vừa cho biết, ông Cameroon cũng muốn ngăn chặn ông trùm truyền thông Rupert Mudoch mua công ty truyền hình BSkyB của Anh cho tới khi các quá trình tố tụng và xử lý tờ báo News of the World với cáo buộc nghe lén và mua tin cảnh sát có kết luận cụ thể.

Hoàng Lâm (Tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn