Toshiba nâng cấp công nghệ cho laptop 3D không cần kính

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 06/07/2011 09:00:00 +07:00

(VTC News) - Sau lần giới thiệu sản phẩm vào tháng Giêng, Toshiba đã thêm các ứng dụng mới và nâng cấp công nghệ cho Qosmio F750.

(VTC News) - Sau lần giới thiệu sản phẩm vào tháng Giêng, Toshiba đã thêm các ứng dụng mới và nâng cấp công nghệ cho Qosmio F750.

Toshiba vừa qua đã công bố laptop 3D không cần kính đầu tiên của mình (glasses-free 3D laptop). Đây là loại máy tính rất thích hợp để chơi game và xem phim với màn hình full HD, hiển thị được cùng một lúc hai định dạng 3D và 2D trên hai cửa sổ riêng biệt. Máy tính cũng được trang bị webcam HD tạo hiệu ứng 3D khi theo dõi chuyển động.

Chân dung Qosmio 

Qosmio F750 sẽ chính thức ra mắt vào tháng Tám. Phần cứng có giá khoảng 2100 USD, bao gồm bộ xử lí Intel Core i7, đồ họa Nvidia Geforce GT540M. Ngoài ra, máy còn có ổ đĩa BDXL, hỗ trợ một cổng USB 3.0 và hai cổng USB 2.0.

Thêm vào đó cổng giao tiếp HDMI và VGA cũng được bổ sung kèm với cáp dữ liệu không đồng trục.

Chiếc máy trông khá dày dặn và cứng cáp

Qosmio F750 có thể chơi tốt các Game 3D nhờ đầu đĩa 3D Blu-ray. Toshiba vẫn chưa tiết lộ gì thêm về trải nghiệm khi hai cửa sổ 2D và 3D đồng thời hoạt động. Ví dụ, khi người sử dụng xem phim 3D trên một cửa sổ cùng lúc với việc thực hiện các thao tác khác trên cửa sổ 2D.

Tuy nhiên nhược điểm hiệu ứng 3D của máy là sự bắt ảnh chưa theo kịp chuyển động thực trong tính năng quay phim. Cho dù một cái gật đầu khẽ thì hình ảnh cũng bị ngưng lại trong giây lát trước khi chuyển sang chuyển động kế tiếp.

Điểm lưu ý cuối cùng là hiệu ứng 3D chỉ thực hiện được và đạt hiệu quả tốt nhất khi chỉ có một người dùng máy tại một vị trí cố định. Vì thế, ứng dụng này sẽ bị hạn chế hoàn toàn khi người dùng đang ngồi trên các phương tiện chuyển động như máy bay, tàu hỏa…

Cận cảnh Qosmoi F750 

Minh Tuyết(theo Engadget)

Bình luận
vtcnews.vn