Kẻ “phá hoại” Sony đầu quân cho Facebook

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 27/06/2011 12:14:00 +07:00

(VTC News) - Một tin sốc với làng hacker thế giới: Hacker lừng danh có biệt danh Geohotz từng bẻ khóa thành công PS3 và iPhone sắp sang làm việc cho Facebook.

(VTC News) - Một tin sốc với làng hacker thế giới: Hacker lừng danh có biệt danh Geohotz từng bẻ khóa thành công PS3 và iPhone sắp sang làm việc cho Facebook.

Cách đây không lâu, GeoHotz từng làm náo loạn cộng đồng mạng khi tuyên bố tung ra phiên bản crack PlayStation 3 mới nhất của Sony. Sau đó, Sony đã gửi một thông báo yêu cầu Geohot gỡ bỏ ngay các ứng dụng hỗ trợ hack sản phẩm của hãng và một lá đơn kiện lên tòa án nếu trường hợp Geohotz không đồng tình.

Sony đã chiến thắng trong vụ kiện sau đó với hacker George Hotz (hay còn gọi là GeoHot), vì đã tấn công phần mềm của máy chơi game PlayStation 3 (PS3) của hãng này. Theo phán quyết của tòa án, Hotz sẽ bị cấm vĩnh viễn không được có những hành động tương tự đối với loại máy chơi game PS3.

 Hacker George Hotz

Tuy nhiên, đó là vấn đề của Geohotz với Sony, còn hiện tại, hacker này nhiều khả năng  sẽ trực tiếp tham gia vào dự án phát triển ứng dụng Facebook trên iPad.

Tin đồn về việc Geohotz gia nhập Facebook được truyền đi từ một hacker khác có tên Joshua Hill. Bên cạnh đó, Gabe Rivera, người sáng tạo ra trang Techmeme đã gửi cho Geohotz thông báo về tuyến dụng của Facebook cũng mới xác nhận rằng Geohotz khẳng định rằng đã làm việc cho Facebook từ tháng 5.

Hotz cũng được cho là có tham gia vào một vụ tấn công từ chối dịch vụ nhằm vào mạng dịch vụ Internet của Sony, tuy nhiên hacker này đã sớm được chứng minh là vô tội trong vụ việc đó.

Hoàng Lâm (theo Digitaltrends)

Bình luận
vtcnews.vn