Công Vinh xin lỗi cổ động viên: Sự thật trần trụi

Thể thaoThứ Tư, 21/06/2017 10:18:00 +07:00

Nếu quyền Chủ tịch Công Vinh không xuống sân giữa trận để nói lời xin lỗi với các khán giả nhà thì giới truyền thông cũng khó tìm được "điểm nhấn" trong cuộc đối đầu ở lượt về tứ kết cúp Quốc gia giữa CLB TP.HCM và SLNA vào chiều 20/6 trên sân Thống Nhất...

Khi Công Vinh xin lỗi

Vài ngày sau trận lượt đi kết thúc, dù thua 1-3 trước SLNA nhưng việc có bàn thắng ở sân khách, thì đội bóng của quyền chủ tịch Công Vinh hoàn toàn có thể lật ngược được thế cờ.

Thế nhưng, nhìn vào danh sách ra sân tiếp đội bóng xứ Nghệ của CLB TPHCM, nhiều người đã lắc đầu khi mà chủ nhà dường như buông xuôi Cúp quốc gia với thành phần nhiều cầu thủ trẻ, hoặc dự bị.

TUN_8250

SLNA (áo vàng) thắng đậm CLB TP.HCM.

Hoài nghi của khán giả, truyền thông nhanh chóng được CLB TPHCM biến thành sự thật khi chỉ sau 34 phút đội chủ sân Thống Nhất đã để SLNA ghi tới 3 bàn vào lưới khá dễ dàng.

Đến lúc này, nhiều khán giả ở khán đài B vốn đến ủng hộ đội bóng của quyền Chủ tịch Lê Công Vinh, đã tức giận, một số bỏ về khi nhìn đội nhà bị đối thủ "quần cho như con" ngay cứ địa của mình.

Khi hiệp 1 gần kết thúc, người ta thấy quyền chủ tịch Công Vinh lững thững từ khán đài VIP đi xuống đường piste và di chuyển thẳng sang khán đài B. Trong sân, các cầu thủ CLB TP.HCM chỉ đợi hồi còi kết thúc hiệp đấu để vào nghỉ.

Video: Công Vinh xin lỗi cổ động viên vì đội nhà đá quá tồi

Khiến Công Vinh phải sang tận khán đài B để xin lỗi khán giảVà mọi chuyện diễn ra ở đây là như đã thấy khi quyền chủ tịch CLB TP.HCM đã trấn an các CĐV nhà, cũng như khẳng định đội mình sạch, chỉ là do yếu mà thôi kèm theo lời xin lỗi, lời hứa cho tương lai...

... và "món quà" dành cho một giải đấu rất buồn

Thực lòng mà nói, nếu như không có chuyện Công Vinh xuống sân xin lỗi khán giả thì giới truyền thông cũng khó tìm được "điểm nhấn" trong cuộc đối đầu ở lượt về tứ kết cúp Quốc gia giữa CLB TP.HCM và SLNA vào chiều 20/6 trên sân Thống Nhất.

Một trận đấu có tới 4 bàn thắng thật, cũng như đang ở vòng knock-out đấy nhưng từ chuyên môn, không khí và cả tinh thần đều không đọng lại bất cứ gì ngoài một điều thất vọng.

congvinh1

 Nỗi thất vọng của Công Vinh và gương mặt thất thần của TGĐ VPF Cao Văn Chóng trong trận đấu. (Ảnh: Anh Tài)

Những thay đổi về thể thức thi đấu, rồi cả tiền thưởng... là nỗ lực của VPF nhưng xem ra là chưa đủ để biến Cúp Quốc gia thành một sân chơi mà các đội bóng tham dự máu me, quyết tâm nhất có thể.

Tất nhiên, chẳng ai kỳ vọng Cúp Quốc gia sẽ trở thành đối trọng hay gần được như V-League (dù thật ra giải đấu cao nhất này cũng chẳng phải hay gì cho cam) nhưng ít nhất phải có sinh khí, thay vì ảm đảm như giờ.

Nhưng sau bao năm, Cúp Quốc gia vẫn chỉ là một giải đấu tầm thường không điểm nhấn với những trận đấu na ná như cuộc đối đầu giữa CLB TP.HCM và SLNA vào chiều 20/6.

Không điểm nhấn, không sinh khí và đương nhiên chất lượng các trận đấu cũng quá tồi thực sự khiến người hâm mộ thất vọng vô bờ bến, và giới truyền thông bế tắc không lối thoát.

Liệu đưa được thông tin gì tới độc giả với một trận đấu, một giải đấu không thể chán hơn như thế? Bởi vậy mới nói, chuyện Công Vinh xuống sân và "câu like" từ khán giả bỗng hot hơn cả chuyên môn trên sân là vì thế.

Để rồi giải đấu hóa ra chỉ là chuyện của Công Vinh xin lỗi khán giả và hứa đưa đội tốt hơn thay vì lẽ ra phải nói về một giải đấu tưng bừng, chất lượng từ sân lên khán đài.

Đây là món quà mà Công Vinh giúp cúp Quốc gia bỗng được biết nhiều hơn chứ đâu nữa... Nghĩ mà thấy buồn!

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn