Công Vinh, Thành Lương hết cơ hội nhận bóng vàng VN

Thể thaoThứ Sáu, 05/04/2013 03:58:00 +07:00

(VTC News) – Cuối cùng thì điều nhiều người dự đoán cũng đã thành hiện thực: Năm 2012 sẽ không có Quả bóng Vàng dành cho nam cầu thủ.

(VTC News) – Cuối cùng thì điều nhiều người dự đoán cũng đã thành hiện thực: Năm 2012 sẽ không có Quả bóng Vàng dành cho nam cầu thủ.

Sau thất bại ê chề của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2012 cùng sự im lắng của các cầu thủ nội tại V-League, nhiều chuyên gia cho rằng, năm 2012 không nên trao Quả bóng vàng cho nam cầu thủ.

Cuối cùng dự đoán trên đã thành hiện thực khi mới đây, ông Nguyễn Nhật - Phó TBT báo Sài Gòn Giải Phóng, kiêm Trưởng BTC giải thưởng đã khẳng định, năm 2012 sẽ không trao Quả bóng Vàng Việt Nam cho các cầu thủ nam mà chỉ trao các giải Quả bóng Bạc, Quả bóng Đồng, Cầu thủ trẻ và Cầu thủ ngoại xuất sắc.

Năm 2012 sẽ khuyết Bóng Vàng (Ảnh: VSI)

Kể từ khi ra đời năm 1995
, đây là lần đầu tiên danh hiệu Quả bóng Vàng dành cho nam không có chủ nhân. Mặc dù vậy, quyết định của BTC giải thưởng vẫn nhận được sự ủng hộ từ đông đảo người hâm mộ, bởi nó phản ánh đúng thực lực của cầu thủ Việt trong năm 2012. Đồng thời, cùng là cách để giữ giá trị tối thượng của danh hiệu này nếu thực sự không có ai xứng tầm.

Không có giải Quả bóng Vàng dành cho cầu thủ nam, nhưng BTC cho biết sẽ có thêm giải Cầu thủ trẻ xuất sắc dành cho nữ, bên cạnh các giải thưởng Quả bóng Vàng, Quả bóng Bạc, Quả bóng Đồng của nữ như thường lệ.

Với việc góp công lớn giúp ĐT nữ Việt Nam vô địch AFF Cup 2012, theo dự đoán của các chuyên gia, thủ thành, đội trưởng Kiều Trinh có đến 99% lần thứ 2 liên tiếp giành danh hiệu Quả bóng Vàng.

Mới đây nhất, nữ thủ thành người Đồng Tháp đã được AFF trao danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất  Đông Nam Á 2012.

Ngày mai 6/4, BTC giải sẽ tiến hành phát phiếu bầu chọn đến 138 chuyên gia và phóng viên báo đài trên toàn quốc tham gia bầu chọn. Sau một tuần sẽ tiến hành thu lại phiếu bầu để tổng hợp.

Cuộc họp báo công bố các danh hiệu dự kiến sẽ diễn ra trong tháng 4, và Gala trao giải nhiều khả năng sẽ tổ chức vào ngày 7/5 tới.


Tiểu Hàn

Bình luận
vtcnews.vn