Công Vinh lập siêu phẩm, SLNA soán ngôi đầu

Thể thaoChủ Nhật, 21/07/2013 09:39:00 +07:00

(VTC News) - Chiến thắng 2-0 với 2 bàn thắng rất đẹp mắt của Âu Văn Hoàn và Công Vinh đã giúp đội bóng xứ Nghệ đòi lại ngôi đầu bảng từ tay HAGL.

(VTC News) - Chiến thắng 2-0 với 2 bàn thắng rất đẹp mắt của Âu Văn Hoàn và Công Vinh đã giúp đội bóng xứ Nghệ đòi lại ngôi đầu bảng từ tay HAGL.

Trận đấu trên sân Vinh chiều nay được dự đoán sẽ diễn ra rất hấp dẫn không chỉ bởi cả Thanh Hóa và SLNA đều đang có phong đội tốt gần đây mà còn bởi hai đội đều sở hữu những chân sút hàng đầu V League ở thời điểm hiện tại, đó là Công Vinh-Kavin bên phía đội chủ nhà và Mạc Hồng Quân-Abass ở phía Thanh Hóa. Và quả thật, 90 phút của trận đấu đã cống hiến cho người xem những màn trình diễn mãn nhãn của cả hai đội.

Công Vinh băng băng về đích
 Công Vinh băng băng về đích

Với lợi thế sân nhà, các học trò của HLV Hữu Thắng tràn lên tấn công ngay từ phút đầu tiên, dựa trên sự cơ động của hàng tiền vệ cũng như sức càn lướt của bộ đôi tiền đạo Công Vinh-Kavin. Hiệp 1 diễn ra rất quyết liệt với những pha va chạm liên tiếp của cầu thủ 2 đội, và kết quả là có tới 2 cầu thủ của Thanh Hóa phải rời sân là Đức Tuấn và Nastja Ceh. Phút 43, Kavin đệm bóng trúng cột dọc trong sự tiếc nuối của hàng vạn khán giả trên sân.

Sang đầu hiệp 2, hai đội vẫn liên tiếp tấn công ăn miếng trả miếng và bàn thắng đã đến sau một khoảnh khắc xuất thần của hậu vệ Âu Văn Hoàn. Từ quả phạt góc, hậu vệ cánh phải này đã tung cú xút xa xé lưới Tô Vĩnh Lợi, mở tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà. Đây là thời điểm các học trò của HLV Mai Đức Chung tràn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ nhưng các cơ hội đều lần lượt bị Abass và Mai Tiến Thành bỏ qua đáng tiếc.

Phút 85 của trận đấu, Công Vinh đặt dấu chấm hết cho những nỗ lực của Thanh Hóa với pha đi bóng từ cánh phải và dứt điểm hết sức đẹp mắt nâng tỷ số lên 2-0. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu, đồng nghĩa với việc đội bóng xứ Nghệ chính thức giành lại ngôi đầu bảng từ tay HAGL.


Chí Thiện
Bình luận