Công Vinh: Không thấy vinh dự, đừng lên tuyển Việt Nam

Thể thaoThứ Sáu, 18/03/2016 06:00:00 +07:00

Công Vinh tỏ ra tiếc nuối với việc Anh Đức và Văn Quyết không thể góp mặt trong đợt tập trung lần này.

(VTC News) - Trả lời báo chí chiều 17/3, Công Vinh tỏ ra tiếc nuối với việc Anh Đức, Văn Quyết không góp mặt trong đợt tập trung lần này. 
Đặc biệt, Công Vinh lý giải nguyên nhân Anh Đức xin rút lui khỏi đội tuyển Việt Nam: "Tôi nghĩ Anh Đức muốn dành thời gian bên gia đình nên xin không lên tập trung. Đó là một điều đáng tiếc bởi anh ấy là cầu thủ tài năng, đang có phong độ tốt, rất cần thiết cho đội tuyển thời gian này.

Khoác áo đội tuyển quốc là là niềm vinh dự to lớn. Đời cầu thủ ngắn lắm nên không phải ai cũng có cơ hội ấy đâu. Tuy nhiên, nếu không thấy đó là điều đáng tự hào, là động lực để phấn đấu thì chẳng HLV nào triệu tập anh lên tuyển cả".
Công Vinh
 Công Vinh, Văn Quyết là 2 tiền đạo tốt nhất của ĐTVN thời điểm hiện tại.
Nói thêm về trường hợp Văn Quyết, Công Vinh cảm thấy tiếc khi tiền vệ này bị loại khỏi đội tuyển quốc gia do lỗi đẩy trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh.

"Chúng ta phải thẳng thắn là bóng đá có luật chơi và chúng ta phải tôn trọng luật chơi đó. Khi VFF đã ra quyết định, ta phải chấp hành quyết định đó. Dù sao đây cũng là một bài học với Văn Quyết. Cậu ấy còn trẻ và còn cả tương lai phía trước, cậu ấy phải làm tốt hơn nữa để giữ gìn hình ảnh của mình".
Với việc đội tuyển Việt Nam trẻ hóa lực lượng, dù hướng đến những mục tiêu sắp tới đây là AFF Cup 2016 hay SEA Games 2017, Công Vinh cho rằng mục tiêu lọt tới chung kết sẽ là rất khó khăn.
"Thái Lan là ông kẹ của bóng đá Đông Nam Á. Họ có đội hình rất chất lượng, đồng đều, đá với nhau nhiều năm với 2 chức vô địch SEA Games, rồi AFF Cup nữa. Bên cạnh đó còn Philippines và Myanmar đang tiến bộ, lại là đồng chủ nhà. Chưa kể còn Malaysia và Singapore... 
Vì thế, mục tiêu ấy không hề dễ dàng đâu. Dù sao thì chúng ta vẫn phải đặt ra mục tiêu và bằng mọi cách để thực hiện mục tiêu đó", Công Vinh nói.

Công Vinh sẽ là tiền đạo cắm mà HLV Hữu Thắng sử dụng ở trận giao hữu gặp Than Quảng Ninh thứ 7 này.


Vân Hà
Bình luận
vtcnews.vn