Công Vinh: 'CĐV Việt Nam bị hành hung, cả đội tuyển đau lòng'

Thể thaoThứ Hai, 08/12/2014 10:10:00 +07:00

(VTC News)- Đội trưởng tuyển Việt Nam hi vọng các cổ động viên nhà không bị chấn thương nghiêm trọng sau khi bị fan cuồng Malaysia hành hung.

(VTC News)- Đội trưởng tuyển Việt Nam hi vọng các cổ động viên nhà không bị chấn thương nghiêm trọng sau khi bị fan cuồng Malaysia hành hung.

Chứng kiến cảnh CĐV Việt Nam bị những kẻ quá khích tấn công, Công Vinh bức xúc chia sẻ: "Thật đáng tiếc khi chúng tôi phải chứng kiến cảnh khán giả Việt Nam bị hành hung. Cả đội đều cảm thấy hết sức đau lòng. Hi vọng những cổ động viên bị đánh không gặp chấn thương nào nghiêm trọng.

Chúng tôi cảm ơn người hâm mộ đã không quản ngại đường xa sang Malaysia để cổ vũ cho đội tuyển. Cả đội sẽ chiến đấu và giành chiến thắng để đáp lại niềm tin yêu của người hâm mộ".

Lúc xảy ra sự cố, một số cầu thủ của tuyển Việt Nam như tiền vệ Thành Lương ở dưới sân đã nhanh chóng cầm băng gạc đem đến khán đài để cho các CĐV VN băng bó cho người bị thương.
Tuyển Việt Nam chơi bóng đầy quả cảm
 Tuyển Việt Nam chơi bóng đầy quả cảm
Không chỉ bị ném ly thủy tinh chảy máu đầu, nhiều CĐV VN khác còn bị CĐV Malaysia dùng khăn quấn lại tấn công hay đấm đá túi bụi. Cảnh sát và lực lượng an ninh của Malaysia phản ứng khá chậm khi một lúc sau mới kịp có mặt để trấn áp những CĐV Malaysia đang rất hung hãn đuổi đánh CĐV VN.

Tuyển Việt Nam sẽ giành kết quả thế nào ở AFF Suzuki Cup 2014?

  • Vô địch
  • Hạng nhì
  • Hạng ba
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến
Trong khi đó, theo phản ánh của phóng viên Việt Nam tại Shah Alam thì có những CĐV Malaysia trông rất kỳ lạ với trang phục toàn màu đen, một số người chuẩn bị sẵn áo trùm đầu, khăn bịt mặt và mũ. Trong số những CĐV này, đã có một số người tham gia vào các cuộc tấn công những CĐV Việt Nam ngồi ở khu vực được BTC sắp xếp riêng.
Nhóm bịt mặt đánh CĐV Việt Nam ủ mưu từ trước?
Những kẻ bịt mặt, mặc áo đen tấn công CĐV Việt Nam
Khi thấy nhóm phóng viên nán lại ở sân Shah Alam để ghi hình CĐV Việt Nam rời khỏi sân, một số CĐV Malaysia đã kéo khăn bịt mặt tới gần để quan sát, nhưng sau một hồi đứng nhìn từ xa thì họ đã bỏ đi. Có lẽ đây chính là những người đã tham gia vào cuộc tấn công CĐV Việt Nam và dường như họ đã có sự chuẩn bị rất kỹ để tránh sự nhận diện của lực lượng cảnh sát.

Thời tiết Selangor ở thời điểm diễn ra trận đấu rất mát mẻ do cơn mưa rào trút xuống từ buổi chiều và cả trong thời gian diễn ra trận đấu, nên không thể nói rằng số CĐV này phải bịt mặt vì không khí quá ô nhiễm. Hơn nữa, họ đã rời khỏi sân Shah Alam với khuôn mặt bịt kín chứ không phải ra ngoài đường mới bịt mặt để tránh khói xăng của dòng xe ô tô dài dằng dẵng ở bên ngoài sân.
Không khí hòa nhã của CĐV hai đội trước trận
 Không khí hòa nhã của CĐV hai đội trước trận 
Về chiến thắng 2-1 của tuyển Việt Nam trước Malaysia, tiền đạo xứ Nghệ cho rằng đây là kết quả xứng đáng bởi ngay trước lúc vào trận, HLV Miura đã xác định quyết tâm phải thắng cho cả đội. Công Vinh cũng khẳng định đã rất lâu rồi tuyển Việt Nam mới đá sân khách trên cơ như vậy.

Bản thân Công Vinh cũng tỏ ra tiếc nuối: “Tiếc là tôi bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn thắng, nếu không tỷ số trận đấu này còn cao hơn. Tôi thay mặt toàn đội cảm ơn người hâm mộ Việt Nam đã đến sân ủng hộ đội nhà”.

Trong phòng họp báo, HLV Miura thận trọng hơn: “Chơi bóng trên sân Shah Alam luôn rất khó khăn vì đây là sân vận động lớn, các CĐV Malaysia luôn cổ vũ cuồng nhiệt cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, các cầu thủ đã thể hiện tinh thần thi đấu tuyệt vời, bằng chứng là chúng tôi đã bị thủng lưới sớm, nhưng các cầu thủ thi đấu bình tĩnh và chờ cơ hội ghi bàn thắng.

Kết quả, kết thúc hiệp 1, chúng tôi đã có được bàn gỡ hòa để bước vào hiệp hai với một kịch bản khác. Tôi hài lòng với kết quả trận đấu này, các cầu thủ của tôi đã chơi tốt. Tuy nhiên, chiến thắng với tỷ số 2-1 là chưa đủ, bởi trước mắt chúng ta vẫn còn trận đấu lượt về, trong bóng đá chuyện gì cũng có thể xảy ra, bởi vậy, mọi người cần phải giữ bình tĩnh”.

Tiến Thành bị đội trưởng Malaysia đánh tới tấp

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn