Công Phượng mới là đội trưởng thật sự của U23 Việt Nam?

Thể thaoThứ Tư, 16/12/2015 03:22:00 +07:00

Ở buổi họp báo trước trận giao hữu giữa U23 Việt Nam với Cerezo Osaka sáng 16/12, Công Phượng đã cùng HLV Miura tới dự.

(VTC News) – Ở buổi họp báo trước trận giao hữu giữa U23 Việt Nam với Cerezo Osaka sáng 16/12, Công Phượng đã cùng HLV Miura tới dự.

* Công Phượng là thủ quân U23 Việt Nam?

Trong cả 2 trận giao hữu với JFL Selection vừa qua, chiếc băng đội trưởng của U23 Việt Nam liên tục được hoán đổi từ Mạnh Hùng sang Thanh Hiền, tới Tiến Dũng rồi Hữu Dũng.

Thế nhưng rất bất ngờ, đến buổi họp báo trước trận giao hữu với Cerezo Osaka sáng 16/12 tại trụ sở VFF, không một cầu thủ nào đeo băng thủ quân U23 Việt Nam ở 2 trận đấu trước cùng Miura tới dự họp báo, thay vào đó là tiền đạo số 10 – Công Phượng.

Điều này khiến nhiều người phỏng đoán, tiền đạo của HAGL mới là thủ quân thực sự của U23 Việt Nam trong thời gian tới.

Khi được hỏi về vấn đề này, Công Phượng khẳng định anh tới dự họp báo vì được HLV Miura lựa chọn. Còn lại vì sao, anh không biết.
Công Phượng sẽ là thủ quân U23 Việt Nam?
Công Phượng sẽ là thủ quân U23 Việt Nam? (Ảnh: Quang Minh) 
Đánh giá về đối thủ với Cerezo Osaka, tiền đạo sắp sang Nhật Bản khoác áo CLB Mito Hollyhock cho biết: “Dù là đội trẻ hay đội bán chuyên từ Nhật Bản, đá với đội nào cũng rất tốt cho chúng tôi. Bởi cầu thủ ở nước bạn có trình độ cao hơn hẳn mình”.

Ở 2 trận giao hữu vừa qua, Công Phượng không thực sự chơi nổi bật, thậm chí có nhiều thời điểm anh mất tăm trên sân. Một phần vì Phượng hạn chế va chạm, tranh chấp khi chấn thương ở bàn tay trái chưa khỏi, một phần U23 Việt Nam chơi hơi… đói bóng.

Tuy nhiên, tiền đạo xứ Nghệ vẫn nhận được những đánh giá cao từ phía HLV trưởng của JFL Selection. 

“Tôi thích lối chơi bóng của số 10 (Công Phượng). Cầu thủ này rất khôn khéo và nhanh nhẹn. Bên cạnh đó, cậu ta cũng kiểm soát bóng rất tốt và có thể lực. Dù vậy, cậu ta vẫn có vẻ thiếu nhiều kinh nghiệm trận mạc và tôi nghĩ điều này sẽ được cải thiện theo thời gian” – HLV Mochizuki của đội bóng hạng 4 Nhật Bản nhận xét.

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn