Công Phượng lập siêu phẩm, U19 Việt Nam đánh bại U19 Australia

Thể thaoThứ Sáu, 05/09/2014 09:32:00 +07:00

(VTC News) - U19 Việt Nam đã chơi hay và chủ động hơn so với đối thủ U19 Australia, nhưng phải chờ đến những phút cuối, lợi thế của chúng ta mới được phát huy

(VTC News) - U19 Việt Nam đã chơi hay và chủ động hơn so với đối thủ U19 Australia, nhưng phải chờ đến những phút cuối, lợi thế của chúng ta mới được phát huy.



Highlight trận đấu U19 Việt Nam 1-0 U19 Australia

Chơi thận trọng suốt 45 phút thi đấu đầu tiên, U19 Việt Nam chỉ thực sự dồn lên trong hiệp 2, với những pha phối hợp nhanh ở đoạn ngắn. Tuy nhiên cũng phải chờ đến những phút cuối cùng, sự tỏa sáng của Công Phượng mới đem về trọn vẹn 3 điểm cho chúng ta.
U19 Việt Nam đã chơi thận trọng ở trận này 
Đội hình thi đấu
U19 Việt Nam: Văn Trường, Văn Sơn, Tiến Dũng, Đông Triều, Hồng Duy, Văn Long, Xuân Trường, Tuấn Anh, Quang Hải, Tuấn Tài, Công Phượng.

U19 Australia: Bouzanis, Naumoff, Garuccio, Gligor, Alessi, Galloway, De Silva, D'Cunha, Warland, Skapetis, Mabil.

Hết giờ, tỷ số chung cuộc là 1-0 nghiêng về U19 Việt Nam

88' VÀO!!! VÀO!!! VÀO!!! Tỷ số được mở cho U19 Việt Nam và người ghi bàn là Công Phượng.

Nhận bóng từ phần sân đội bạn, Công Phượng một mình solo giữa vòng vây 6 cầu thủ U19 Australia. Anh khéo léo đưa bóng vào trong vòng cấm, rồi sút ngay khi có khoảng trống, khiến Bouzanis không kịp cản phá.

XEM BÀN THẮNG ĐẲNG CẤP CỦA CÔNG PHƯỢNG

86' Suýt nữa lưới của U19 Việt Nam đã rung lên nếu như cú dứt điểm của cầu thủ U19 Australia đi trúng đích. Pha đẩy cao tốc độ bên cánh phải của đội bạn khiến chúng ta bị hụt hơi, và cầu thủ đội bạn đã rất rảnh chân sút bóng.

78' Thêm một  pha bỏ lỡ nữa của U19 Việt Nam. Văn Long được chuyền bóng như đặt trong khu cấm địa, nhưng lại đệm bóng hỏng, quá thiếu chính xác.

76' Cú sút trượt rất đáng tiếc của Thanh Tùng. Dù không bị ai kèm và chỉ cách khung thành chưa đầy 5m nhưng chân sút này lại không sút trúng bóng.

71' Hai pha dứt điểm liên tiếp của U19 Việt Nam đều bị thủ thành Bouzanis hóa giải. Đáng tiếc nhất là cú sút bồi của Tuấn Anh bị cản ngay trên vạch vôi.

68' Đông Triều bị đau và phải rời sân, nhường chỗ cho Anh Thi.

63' Công Phượng có cơ hội tuyệt vời để mở tỷ số. Xuân Trường chọc khe ở trung lộ để Phượng thoát xuống. Dù đã bứt được lên so với hậu vệ đối phương, nhưng pha băng ra kịp thời của thủ môn U19 Australia đã làm hẹp góc sút của Phượng. Cú chích bóng của anh không đi trúng đích.

62' U19 Việt Nam thay người thứ hai. Thanh Tùng vào thay Quang Hải. 

54' Thủ môn Văn Trường đã bị đau sau tình huống băng ra dũng cảm, ngăn một tình huống nguy hiểm của U19 Australia.

51' Công Phượng đã ngã trong vòng cấm U19 Australia, nhưng chúng ta không được hưởng 11m. Ngay sau đó, anh đã bị đau và phải nhờ tới sự trợ giúp của bác sỹ.

50' Bóng chạm cột dọc! Sau tình huống U19 Australia thoát xuống bên cánh phải, đường căng ngang của đội bóng xứ chuột túi đã đưa bóng chạm đúng cột dọc khung thành U19 Việt Nam.

47' Công Phượng ra chân rất nhanh ngay rìa vòng cấm nhưng thủ môn của đội bạn đã bắt gọn.
U19 Australia rất quyết tâm phục thù 
Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 0-0

41' Pha phản công nhanh của U19 Việt Nam được khởi xướng bởi Công Phượng. Thủ quân của chúng ta đi bóng lắt léo qua 2 hậu vệ đối phương, nhưng đường chuyền ra lại không chính xác.

38' Pha phạt góc rất nguy hiểm của U19 Australia, được kết thúc bằng cú đánh đầu vọt xà ngang.

35' U19 Việt Nam thay người đầu tiên. Minh Vương vào thay Tuấn Tài bị đau.

29' Tình huống đáng chú ý đầu tiên của U19 Australia. Xuất phát từ pha phạt góc cánh phải, D'Cunha bật cao đánh đầu, đưa bóng vọt xà ngang.

25' Pha đi bóng khá tự tin của Công Phượng bên góc phải. Thủ quân của U19 Việt Nam sau những pha đảo chân liên tiếp đã sút ngay từ góc hẹp. Bóng đi quá bổng.

16' Pha xâm nhập vòng cấm rất nhanh của Hồng Duy. Cầu thủ chạy cánh của U19 Việt Nam sau khi vượt qua sự truy cản của đối phương đã sút ngay bằng chân trái. Bóng bị thủ môn U19 Australia đẩy ra.

11' Thêm một pha sút xa nữa. Người dứt điểm lần này là thủ quân Công Phượng, nhưng bóng vẫn đi không chính xác.

5' Tình huống dứt điểm đầu tiên của trận đấu, và nó thuộc về Lương Xuân Trường. Tiền vệ của U19 Việt Nam thực hiện cú sút xa từ cự ly ngoài 25m. Tiếc là bóng đi hơi bổng.

19h05: Trận đấu bắt đầu
Lối đá thiên về thể lực của đội bạn khiến U19 Việt Nam gặp khó khăn 
18h30: Trận đấu đầu tiên của giải U19 Đông Nam Á đã kết thúc với tỷ số khó tin 6-2 nghiêng về U19 Thái Lan. Đội bóng xứ chùa vàng tỏ ra quá mạnh so với Indonesia.

17h: Theo quan sát của phóng viên VTC News, khá nhiều gia đình của các tuyển thủ U19 Việt Nam đã có mặt tại SVĐ Mỹ Đình để cổ vũ cho các cầu thủ con cưng.

16h: Những CĐV đã có mặt tại SVĐ Mỹ Đình.

U19 Việt Nam sẽ bước vào thử thách đầu tiên ở giải U19 Đông Nam Á với U19 Australia, đối thủ vừa quen mà cũng vừa lạ với chúng ta.


Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn