Công Phượng kém cỏi, U23 Việt Nam hòa đội cuối bảng V-League

Thể thaoThứ Ba, 17/03/2015 08:03:00 +07:00

U23 Việt Nam đã để cho đội bóng đang đội sổ V-League là Đồng Nai cầm chân với tỷ số 1-1 sau 90 phút thì đấu khá nhạt nhòa.

(VTC News) - U23 Việt Nam đã để cho đội bóng đang đội sổ V-League là Đồng Nai cầm chân với tỷ số 1-1 sau 90 phút thì đấu khá nhạt nhòa.

HLV Miura xem trận đấu với Đồng Nai là màn tổng duyệt cuối cùng để chốt 23 cầu thủ dự vòng loại U23 châu Á. Những tưởng mức độ quan trọng như vậy sẽ khiến các học trò của HLV Miura chơi tưng bừng để giành suất lên đường sang Malaysia. Nhưng không! Họ thi đấu có phần dè dặt bởi họ hiểu rằng, chấn thương ở thời điểm này mới là nguyên nhân khiến họ bị loại chứ không hẳn vấn đề chuyên môn.
Công Phượng mờ nhạt trong hiệp 1 (Ảnh: Hoàng Tùng) 
Cũng bởi vậy, U23 Việt Nam để cho Đồng Nai kiểm soát thế trận và có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 23 sau một tình huống phạt góc. Người băng vào đánh đầu ghi bàn là tiền đạo Hải Anh.
                                      Clip: U23 Việt Nam 1-1 Đồng Nai

Sau bàn thua này, U23 Việt Nam mới vùng lên mạnh mẽ và phải tới cuối hiệp 1, Ngọc Thắng mang về bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho U23 Việt Nam. Đó là một pha kết thúc chéo góc hiểm hóc.

Trong 45 phút hiệp 1, Công Phượng được bố trí đá tiền đạo cắm. Song anh chơi cực kỳ kém cỏi, thiếu sự hỗ trợ với đồng đội và gần như chẳng tạo được một dấu ấn đáng kể nào vào lối chơi của U23 Việt Nam.

Sang hiệp 2, HLV Miura thay hàng loạt vị trí. Ba cầu thủ mới được bổ sung là Văn Thanh, Đức Huy, Văn Long; cùng Văn Toàn, Hùng Dũng, Tuấn Anh, Thanh Bình vào sân thay cho Ngọc Hải, Huy Toàn, Duy Mạnh, Hữu Dũng, Ngọc Thắng, Công Phượng, Mạnh Hùng. 
 Tuấn Anh vào sân từ hiệp 2 nhưng không giúp U23 Việt Nam khởi sắc
(Ảnh: Hoàng Tùng)
Cũng vì thay đổi quá nhiều nên U23 Việt Nam lại cần thêm thời gian để bắt nhịp và để cho Đồng Nai kiểm soát thế trận. Rất may họ đứng vững và không bị thủng lưới. Khoảng hơn 10 phút sau khi trở lại guồng cùng việc thay đổi sơ đồ chiến thuật từ 5-4-1 về 4-4-2, U23 Việt Nam mới tìm lại chính mình. Đoàn quân của ông Miura dồn ép Đồng Nai và tạo ra những cơ hội ngon ăn nhưng Văn Toàn, Văn Long đều bỏ lỡ.

Hòa 1-1 sau 90 phút thi đấu, U23 Việt Nam vẫn còn một núi việc trước mắt trong đó vấn đề ghi bàn vẫn là dấu hỏi lớn ông Miura chưa có câu trả lời thỏa đáng.

CHI TIẾT DIỄN BIẾN TRẬN ĐẤU TẠI ĐÂY

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn