Công Phượng: Có văn hóa thì không sợ sa ngã

Thể thaoThứ Năm, 04/09/2014 01:52:00 +07:00

(VTC News)- Tiền đạo của U19 Việt Nam tỏ ra rất chững chạc trước lo lắng về một thế hệ cầu thủ nữa hỏng vì bệnh ngôi sao.

(VTC News)- Tiền đạo của U19 Việt Nam tỏ ra rất chững chạc trước lo lắng về một thế hệ cầu thủ nữa hỏng vì bệnh ngôi sao.

Không phủ nhận, U19 Việt Nam là đội bóng đáng xem và đáng chú ý nhất của bóng đá Việt Nam thời điểm này. Nhưng bên cạnh những lời ngợi khen chính xác, đã xuất hiện những lo lắng về khả năng các tuyển thủ U19 Việt Nam sa ngã do được báo giới đưa lên tận mây xanh.
Công Phượng chơi nổi bật trong trận thắng U19 Australia 
Trước câu hỏi khó từ phía phóng viên, đội trưởng U19 Việt Nam, tiền đạo Công Phượng, chững chạc khẳng định: ''Chúng em được HAGL tạo điều kiện cho học văn hoá đầy đủ nên không sợ bị sa ngã hay bị ảnh hưởng tâm lý vì những nhận xét không hay với đội tuyển U19 Việt Nam".

Câu trả lời thông minh này ngay lập tức nhận được tràng pháo tay tán thưởng từ các phóng viên tham dự buổi họp báo

Ngoài ra, Công Phượng hi vọng ở lần đầu tiên ra Hà Nội thi đấu, anh cùng các đồng đội sẽ nhận được sự ủng hộ nhiệt thành từ các CĐV trên sân vận động Mỹ Đình.

"Mục tiêu toàn đội là vượt qua vòng bảng. Em cảm ơn người hâm mộ đã ủng hộ đội tuyển U19 Việt Nam trong suốt thời gian qua. Chúng em hạnh phúc vì điều đó. Nếu khán giả đến sân nhiều thì U19 Việt Nam sẽ cảm thấy hưng phấn và thấy tự tin hơn. Trong tương lai, chúng em sẽ chứng minh khả năng cho những ai còn nghi ngờ trình độ của U19 Việt Nam".

Một vấn đề được quan tâm trong buổi họp báo kỹ thuật hôm nay là liệu VFF có thật sự quan tâm đến chế độ dinh dưỡng của U19 Việt Nam khi mà suốt nhiều tháng qua, đội chưa cho thấy dấu hiệu cải thiện về mặt thể lực. Thậm chí, đại diện Nutifood từng có ý kiến rằng nhiều cầu thủ U19 Việt Nam không biết cách ăn, thường ăn theo sở thích chứ chẳng theo chế độ dinh dưỡng hợp lý.

HLV Guillaume Graechen cho biết ông không rõ việc VFF có cử chuyên gia dinh dưỡng theo đội hay không. Ông chỉ biết tại HAGL chế độ ăn dành cho các cầu thủ là rất tốt. Phía Nutifood cũng hỗ trợ đội rất nhiều. Trước tuổi 18, các cầu thủ chưa cần tập thiên về sức mạnh nên sẽ phát triển chậm hơn một số đội bóng trong khu vực. Qua thời gian, điều này sẽ được cải thiện.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn