Công Phượng có cơ hội lên tuyển Việt Nam đọ sức Triều Tiên

Thể thaoThứ Hai, 11/05/2015 06:00:00 +07:00

(VTC News)- Công Phượng và các đồng đội U23 Việt Nam còn nguyên cơ hội dự vòng loại World Cup 2018 trong màu áo tuyển Việt Nam.

(VTC News)- Công Phượng và các đồng đội U23 Việt Nam còn nguyên cơ hội dự vòng loại World Cup 2018 trong màu áo tuyển Việt Nam.

HLV Miura thừa nhận với quân số hiện tại trong đội tuyển quốc gia, ông sẽ phải gọi bổ sung một số cầu thủ nữa để chuẩn bị cho trận đấu với Triều Tiên và xa hơn là cuộc đọ sức đáng chú ý với Thái Lan tại vòng loại World Cup 2018.

“Tôi chỉ có 14 cầu thủ có thể thi đấu ở đội tuyển Việt Nam nên sẽ bổ sung các gương mặt từ đội tuyển U23 để có đủ quân số thi đấu với CHDCND Triều Tiên. Việc triệu tập ai sẽ được quyết định sau 1 tuần nữa. Nó tùy thuộc vào thái độ, kết quả tập luyện và tình trạng thể lực của họ nữa”.
Công Phượng liệu có hơn Quang Hải (13) trong khả năng kết hợp với Công Vinh? (Ảnh: Phạm Thành)
Câu trả lời này cũng được lặp lại khi HLV Miura được hỏi về khả năng kết hợp Công Vinh-Công Phượng trên tuyển Việt Nam.

Như vậy, cánh cửa vẫn mở cho tất cả các cầu thủ U23 Việt Nam. Tuy nhiên, thực tế trên sân cho thấy, không có nhiều vị trí của U23 Việt Nam đủ chuyên môn để cạnh tranh với các đàn anh trên tuyển Việt Nam.

Ở hàng tiền đạo, Hải Anh hợp hơn với Công Vinh trong lối đá toan tính, thực dụng của chiến lược gia người Nhật. Quang Hải, người vừa được gọi bổ sung, cũng có đủ kinh nghiệm chơi bóng đỉnh cao để qua mặt Công Phượng hay Văn Toàn. Sẽ chỉ có 1 tiền đạo U23 Việt Nam được tăng viện và trong cuộc đua đó Mạc Hồng Quân mới là người chiếm lợi thế.

Tương tự là ở hàng tiền vệ, ngoài Duy Mạnh đá tròn vai, Tuấn Anh liên tục mất điểm khi được giao nhiệm vụ kiểm soát vòng tròn trung tâm. Khả năng bao quát của Trọng Hoàng cũng vượt trội đàn em và nếu không gặp chấn thương, bộ khung tiền vệ ở tuyển Việt Nam gần như đóng đinh cho Trọng Hoàng, Khánh Lâm, Minh Tuấn, Văn Quyết.

Hàng hậu vệ có lẽ là nơi nhiều cái tên U23 Việt Nam được đôn lên tuyển nhất. Michal Nguyễn, Tiến Thành đều mờ nhạt và cơ hội đang dành cho Quế Ngọc Hải, Tiến Dũng.
Clip: Tuyển Việt Nam 3-0 U23 Việt Nam
Theo tính toán, sẽ có 5-7 cầu thủ U23 Việt Nam sang Thái Lan dự vòng loại World Cup 2018.

Trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và CHDCND Triều Tiên sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình ngày 17/5. Sau đó một ngày, thầy trò HLV Miura tiếp tục đá tập với CLB Hải Phòng. Cả hai trận đấu này đều được VTC News tường thuật trực tiếp.

Phạm Thành

Bình luận
vtcnews.vn