'Công Phượng chưa đạt tới đẳng cấp Văn Quyến'

Thể thaoChủ Nhật, 15/03/2015 08:12:00 +07:00

Tranh cãi về khả năng của Công Phượng một lần nữa lại nổ ra khi anh lần đầu tiên được HLV Miura trao suất đá chính

Tranh cãi về khả năng của Công Phượng một lần nữa lại nổ ra khi anh lần đầu tiên được HLV Miura trao suất đá chính.

Sau khi theo dõi 90 phút trận đấu giữa Olympic Việt Nam và U22 Uzbekistan, cựu tiền vệ Lê Quốc Vượng đã có những đánh giá khá tinh tế. Và theo Quốc Vượng, Olympic Việt Nam dưới thời HLV Miura không mạnh bằng Olympic Việt Nam thế hệ của Quốc Vượng, và tiền đạo Công Phượng lúc này cũng chưa đặt tới đẳng cấp của Văn Quyến ngày nào.
Công Phượng
Quốc Vượng cho rằng Công Phượng vẫn chưa đạt tới đẳng cấp của Văn Quyến khi ở cùng độ tuổi 
Nhận xét về màn trình diễn của Olympic Việt Nam trước U22 Uzbekistan, Quốc Vượng cho biết: “Tôi rất ấn tượng với Miura khi ông dẫn dắt đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2014 vừa qua, nhưng ở Olympic Việt Nam, vị HLV này vẫn chưa thuyết phục được tôi. Trận đấu này Olympic Việt Nam tiếp tục thi đấu thiếu đường nét dù khả năng tranh chấp và thể lực của các cầu thủ đã tốt lên.
Hiệp 1 chúng ta không tạo ra được cơ hội rõ ràng nào. Hiệp 2, mọi thứ lạc quan hơn, nhưng nhìn chung các cầu thủ vẫn thi đấu chưa kết dính, họ tấn công khá lắt nhắt, thiếu tính đột biến.
Tôi nghĩ khi gặp những đối thủ có nền tảng thể lực tốt và chơi kỷ luật như U22 Uzbekistan chúng ta nên phát triển bóng nhiều hơn ở 2 biên thay vì tập trung đánh trung lộ, nhưng trận này tôi không thấy điều đó ở Olympic Việt Nam”.
Cựu tuyển thủ U23 chia sẻ thêm: “Nếu so sánh với Olympic Việt Nam thế hệ chúng tôi, tôi nghĩ đội tuyển Olympic Việt Nam dưới thời HLV Miura chưa phải là đỉnh cao (mọi người có thể nói tôi tự khen chính mình). Thực tế là nếu xét về từng cá nhân, thế hệ chúng tôi nhỉnh hơn, đồng đều hơn, tôi chỉ tiếc là Olympic Việt Nam thế hệ chúng tôi không thể một lần lên đỉnh vinh quang”.
Video U23 Việt Nam 0-0 U23 Uzbekistan
Để chứng minh Olympic Việt Nam 2003 mạnh hơn Olympic Việt Nam 2015, Quốc Vượng lấy dẫn chứng từ 2 cá nhân mà anh cho là xuất sắc nhất của 2 thế hệ là Văn Quyến và Công Phượng.
Quốc Vượng tiếp tục so sánh: “Hôm nay là lần đầu tiên tôi xem trọn vẹn Công Phượng đá 90 phút, tôi thấy giữa Công Phượng và Văn Quyến có nhiều điểm chung. Đó đều là những cầu thủ tài năng, có kỹ thuật, sự lỳ lợm... Tuy nhiên, thật lòng mà nói ở thời điểm này, Công Phượng vẫn chưa thể đạt tới đẳng cấp của Văn Quyến lúc 20 tuổi.
17 tuổi, Văn Quyến đã tỏa sáng, đến năm 20 tuổi, Quyến là bất khả xâm phạm trong màu áo U23 lẫn ĐTQG, đồng thời sở hữu vô số những khoảnh khắc xuất thần, những pha bóng làm rung động hàng triệu trái tim CĐV, còn Công Phượng hiện giờ vẫn đang trong quá trình đi tìm chỗ đứng trên hàng công của Olympic Việt Nam.
Không chỉ Công Phượng, theo dõi bóng đá Việt Nam trong nhiều năm qua, tôi vẫn chưa thấy cầu thủ nào ở Việt Nam sở hữu nhiều tố chất thiên bẩm, cùng những giây phút tỏa sáng kỳ diệu như Văn Quyến.
Được thi đấu bên cạnh Văn Quyến tôi rất hưng phấn, cậu ấy chính là đồng đội tuyệt vời nhất trong quãng đời cầu thủ của tôi”.
Trước ý kiến cho rằng, Công Phượng chơi cá nhân và nhiều lần làm gãy các pha tấn công của Olympic Việt Nam trong trận đấu chiều qua, Quốc Vượng chia sẻ: “Là cầu thủ ngôi sao đôi khi cần phải chơi cá nhân và ích kỷ, Văn Quyến ngày xưa cũng thế. Tôi đánh giá cao Công Phượng ở trận đấu này, vì dù nhiều lần cầm bóng đột phá và bị đối phương chặn lại song Phượng vẫn rất lỳ lợm.
Công Phượng đáng để kỳ vọng. Có thể không nên đặt kỳ vọng quá lớn vào một cầu thủ mới 20 tuổi và khi chúng ta đá với những đối thủ đẳng cấp hơn, nhưng Olympic Việt Nam đá với các đối thủ trong khu vực, Công Phượng có thừa khả năng để đáp lại sự kỳ vọng của nhiều người”.

Nguồn: Thể thao văn hóa
Bình luận
vtcnews.vn