Công nghệ 'siêu chiến binh' sắp được Quân đội Nga sử dụng

Thế giớiThứ Sáu, 01/05/2015 07:25:00 +07:00

Quân đội Nga đang lên kế hoạch sử dụng công nghệ siêu chiến binh với khả năng nâng vật nặng hàng tấn, siêu sức bền và chiến đấu hiệu quả hơn.

(VTC News) - Quân đội Nga đang lên kế hoạch sử dụng công nghệ siêu chiến binh với khả năng nâng vật nặng hàng tấn, siêu sức bền và chiến đấu hiệu quả hơn.

Trang Sputnik đưa tin, quân đội Nga đang nghiên cứu và có thể đưa công nghệ "Exoskeletons" vào sử dụng rộng rãi cả trong cuộc sống và trên chiến trường. "Exo" - bên ngoài, "Skeletons" - bộ khung xương, đúng như tên gọi, thiết bị này là một bộ khung xương robot được một chiến binh mặc và điều khiển.
Exoskeleton
Bộ khung xương Exoskeleton 
Bộ khung xương này có thể thực hiện nhiều công việc mà chiến binh bình thường không thể làm được như nâng vật nặng khoảng 300kg, nhảy cao hơn và ném các vật nặng để tấn công. Đặc biệt, bộ khung xương còn được nối trực tiếp với não bộ để chiến binh mặc nó có thể điều khiển qua suy nghĩ.
Exoskeleton
Bộ khung xương giúp tăng sức mạnh chiến đấu của binh lính Nga 
Công nghệ này được cho là khá giống bộ giáp sắt trong bộ phim "Người sắt" - một bộ phim điện ảnh viễn tưởng của Mỹ.
Exoskeleton
GIám đốc bộ phận nghiên cứu và phát triển trang thiết bị quân sự thuộc Tập đoàn sản xuất trang thiết bị quân sự của Nga, ông Aleksander Kulish cho biết "Chúng tôi đang nghiên cứu và có thể đưa công nghệ này vào sử dụng rộng rãi trong vòng 5 năm tới".
Exoskeleton
"Các bộ phận của Exoskeletons được điều khiển thông qua suy nghĩ, bộ não của người điều khiển và sức mạnh của chiến binh sẽ tăng lên đáng kể khi mặc nó" - ông nói.

Trên chiến trường, bộ giáp này có nhiệm vụ chính là cải thiện khả năng chiến đấu của binh lính, còn trong cuộc sống bình thường, người ta sử dụng nó để giải cứu các nạn nhân trong các vụ hỏa hoạn hoặc tại những địa điểm độc hại.

Khánh Huy (theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn