Công Minh: "Tôi từng định cắm sổ đỏ để cứu mình"

Thể thaoChủ Nhật, 25/04/2010 07:20:00 +07:00

5 tháng mòn mỏi chờ đợi quyết định của trong tuyệt vọng, "chuyên gia dọn dẹp" đã phải tính đến chuyện mượn sổ đỏ của gia đình mang cắm, lấy tiền đi mổ.

Dính chấn thương từ SEA Games 25, tiền vệ Nguyễn Công Minh đứng trước nguy cơ phải giải nghệ bởi sự chậm chạp của lãnh đạo SLNA cũng như sự thờ ơ của VFF.  5 tháng mòn mỏi chờ đợi quyết định của trong tuyệt vọng, giờ đây Minh đã phải tính đến chuyện phải mượn sổ đỏ của gia đình mang cắm, lấy tiền đi mổ.

“Tại số em đen”

 

- PV: Chào Minh, tình hình chấn thương thế nào rồi?

 

Nguyễn Công Minh: Buồn lắm anh ạ. Đi đá SEA Games 25 em bị đứt dây chằng chéo sau đầu gối trái, từ đó đến giờ chỉ quanh quẩn ở đội.  Đi lại, sinh hoạt khó khăn quá, bước mạnh, vết thương nó lại đau.


 Công Minh và vết đau từ hồi SEA Games 25
 

- Không được đăng ký đá lượt đi V.League 2010, phía SLNA có hỗ trợ gì cho em không?

 

Không có gì cả ngoài việc được giữ mức lương 9 triệu đồng/tháng.

 

- Nghỉ đá bóng, hẳn cuộc sống sẽ vất vả lắm?

 

Biết làm sao được, số em đen quá nên phải chịu. Đời cầu thủ lại ngắn, giờ bị chấn thương, nhiều lần em phát khóc bởi kinh tế nhà em chẳng có gì, phải lo cho vợ và con ngoài Hải Phòng nữa. Nhiều lần hết tiền, được cái anh em trong đội cũng thương, cho vạy tạm chứ không chẳng biết xoay xở thế nào. Mình là trụ cột trong gia đình, giờ thế này nhiều lúc em uất lắm, nhưng cái thế của em chẳng thể lên tiếng với em. Đành chấp nhận số phận vậy.

 

- Minh sống thế nào trong khoảng thời gian vừa qua?

 

Em ở phòng với Văn Tuân, một cầu thủ khác của SLNA cũng đang bị chấn thương. Đội ở nhà còn đi xem tập, thi đấu. Còn khi đi đá xa nhà,  cũng chỉ biết ở nhà làm bạn với ti-vi và chờ đợi. Mỗi lần nhìn đồng đội thi đấu em thấy nhớ bóng đá quá. Xem đó là cái nghề nhưng đúng là nghiệt thật. Giờ cứ giở lành, giở què thế này, chẳng biết đi đâu về đâu cả.

 

- Bị chấn thương khi làm nhiệm vụ QG, giờ rơi vào tình cảnh như vậy, em có thấy hối hận?

 

Em cũng xác định ngay từ ngày đầu khi được triệu tập lên Tuyển, xem đó là cơ hội cũng là vinh dự của mình thế nên phải cố gắng.  Ra sân em chỉ biết đá hết sức mình. Được đóng góp sức của mình cho vì thành tích chung của đội, với em đó mới là điều quan trọng nhất. Còn việc bị chấn thương, đó là việc không thể lường trước được, em không hề hối hận.

 

“Em đã tính phải cắm sổ đỏ thôi”

 

- Kể từ ngày bị chấn thương, em đã lên gặp lãnh đạo đội cũng như phía VFF chưa?

 

Ngay từ khi trở về sau SEA Games 25 em đã lên trình bày mọi việc với các bác lãnh đạo của SLNA cũng như VFF. Nhưng vẫn chưa được giải quyết dứt điểm trong việc quyết định cho em được đi mổ.

 

- Cụ thể, nội dung những buổi làm việc đó thế nào?

 

Đầu tiên, làm việc với VFF thì được nói là phải liên hệ với chú Giáp (Nguyễn Trọng Giáp, Phó trưởng phòng các ĐTQG-PV) nhưng chú ấy nói trước mắt cứ theo dõi xem mức độ chấn thương thế nào rồi bảo em qua Viện TTVN khám, chụp phim vài lần. Bác sĩ nói em phải mổ mới có thể đá bóng lại được. Cái này em cũng nói với các chú ấy lo sớm cho em nhưng chưa nhận được bất kỳ hồi âm nào cả. Em cũng chẳng đòi hỏi gì nhiều chỉ cần được duyệt kinh phí, có cái đi mổ thế là mừng. Rồi quá trình sang đó việc ăn uống sẽ vay thêm bạn bè. Việc hồi phục sau chấn thương em sẽ tự xoay xở được.


Còn ở SLNA, em cũng trao đổi với HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng như TGĐ Công ty CP Bóng đá SLNA Nguyễn Hồng Thanh về chuyện của mình. Mấy lần gặp bác Thanh trên sân nói chuyện, nhưng các chú ấy nói cứ phải chờ cái đã. Em nghe rồi cũng chỉ biết vậy thôi.

 

- Nghe nói, tháng trước khi lên gặp lãnh đội, có người đã bảo với Minh rằng nếu muốn CLB lo kinh phí đi mổ, phải ký thêm vào bản hợp đồng có thời hạn 1 năm?

 

Hiện tại hợp đồng của em với SLNA đến tháng 12/2011 mới đáo hạn. Lên gặp lãnh đội, các chú ấy bảo về làm cái đơn xin đi mổ, em đã nộp đơn rồi. Còn việc muốn được mổ phải ký thêm hợp đồng, em cũng không rõ chuyện này lắm, hy vọng đó chỉ là lời đồn. Mà nếu có chuyện đó thật, chắc em sẽ phải bó gối tạm, rồi vào đá mất. Thú thật, em vẫn muốn đá, cống hiến tất cả những gì mình có cho đội bóng quê hương, tình yêu đó khó phai nhạt lắm. Chính vì điều đó nên em cố gắng đợi các bác lãnh đạo giải quyết cho mình.

 

- Mới đây, TGĐ Nguyễn Hồng Thanh nói đã giải quyết xong chuyện của Minh. Cụ thể sẽ chi 270 triệu đồng cho đi Singapore mổ, Minh biết điều này chưa?

 

Chưa, em chưa nghe nói gì đến chuyện này cả. Mấy lần về thăm nhà, em cũng bảo với bố mẹ nhà mình không có tiền, mà đi mổ bên Singapore tốn kém lắm hình như ngót nghét 300 triệu. Nên em định mượn sổ đỏ của bố mẹ mang đi đặt thế chấp vay tiền ngân hàng để đi mổ. Chứ 5 tháng rồi, mức độ chấn thương ngày càng nặng, em không thể không lo được. Em muốn được trở lại sân cỏ lắm!

 

- Xin cám ơn, chúc Minh sớm được chữa trị và trở lại sân cỏ!

Theo Thể thao 24h

Bình luận
vtcnews.vn