Cộng đồng mạng hô hào bầu Đức mua Thái Sung

Thể thaoThứ Sáu, 31/10/2014 09:29:00 +07:00

(VTC News) – Câu chuyện về tài năng trẻ Thái Sung không có đất dụng võ phải làm “thân” dự bị mang nước, bơm bóng khiến cộng động mạng không ngừng xôn xao.

(VTC News) – Câu chuyện về tài năng trẻ Thái Sung không có đất dụng võ phải làm “thân” dự bị mang nước, bơm bóng khiến cộng động mạng 24h qua không ngừng xôn xao.

Như tin chúng tôi đã đưa về nghịch cảnh đau buồn của Thái Sung, cầu thủ Đông Nam Á duy nhất lọt vào top 10 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất ở giải trẻ châu Âu mở rộng năm 2010, luôn nổi bật ở học Aspire (Qatar) trong vai trò hộ công và từng được CLB Sporting Lisbon săn đón… nhưng phải trở về SHB Đà Nẵng vì dàng buộc, để rồi bị “đày” trên băng ghế dự bị trước khi cho một CLB hạng Nhì mượn.

Tại giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên vừa qua, Thái Sung may mắn có tên trong danh sách U21 Báo Thanh Niên Việt Nam và có được vài phút vào sân trong trận thắng U21 Singapore 3-0. Những trận đấu tiếp theo của U21 Báo Thanh Niên Việt Nam, người ta vẫn thấy Thái Sung ra sân nhưng chỉ lủi thủi lượm chai nước và bơm bóng cho toàn đội, thậm chí anh không được ra sân tập khởi động với các cầu thủ dự bị.
Thái Sung dự bị ở giải U21 Quốc tế vừa qua(Ảnh: Tất Đạt)
Nghịch cảnh của Thái Sung đang khiến dư luận xôn xao. Phần đông người hâm mộ bày tỏ nỗi buồn, sự tiếc nuối cho Thái Sung.

Độc giả Kiên Giang viết: “Không phải tới bây giờ người ta mới thừa nhận Thái Sung là một tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam, thậm chí là tài năng trẻ của bóng đá châu Á. Mà trước đây, báo chí châu Âu cũng đã thừa nhận về một Thái Sung chơi hộ công xuất sắc ở học viện Aspire. Quả là rất buồn, rất tiếc và cả thấy tội cho tình cảnh của Thái Sung hiện tại”.

Có cùng quan điểm với Kiên Giang, bạn Thành Nam còn đặt sự khó hiểu của mình về cách dụng người ở SHB Đà Nẵng, bạn Nam viết: “Tôi không hiểu tại sao SHB Đà Nẵng đã tìm mọi cách kéo Thái Sung về, bất chấp CLB Sporting Lisbon đã hỏi mua anh. Rồi khi Thái Sung trở về thì “ném” anh ta lên ghế dự bị với cái lý không hợp lối chơi. Và cuối cùng quyết kìm Thái Sung ở một chỗ. Có một sự đố kỵ rồi tỏ ra ích kỷ nào chăng?”.

Từ những gì nêu trên, rất nhiều độc giả bày tỏ mong muốn, bầu Đức ra tay giải cứu Thái Sung vì phần lớn cho rằng, lối chơi của Thái Sung hiện tại phù hợp với lối chơi của học viện HAGL Arsenal JMG. Nếu về thi đấu hộ công, Thái Sung sẽ san bớt gánh nặng cho Công Phượng để Phượng có thể nhô cao làm một sát thủ thực sự.
Nhiều người mong mỏi bầu Đức ra tay "giải cứu" Thái Sung (Ảnh: Hà Thành)
Tuy nhiên, vẫn còn đó số ít người hoài nghi và thận trọng khiến chúng ta phải nhìn nhận lại câu chuyện của Thái Sung.

Một bạn có nicnames là Sonkowiu Mike phân tích: “Chắc HLV Lê Huỳnh Đức sẽ dùng em ấy thôi, Thái Sung có thời gian bị chấn thương nên có khi chưa có được phong độ cao, chưa được sử dụng cũng là bình thường. Em ấy cũng được SHB Đà Nẵng cho đội khác mượn chứ đâu đã bán đứt. Chả có một đội bóng nào lại cố giữ chân một cầu thủ, khi mà anh ta không mang lại lợi ích gì cho đội. Và nên nhớ Võ Huy Toàn bằng tuổi Thái Sung cũng chỉ được sử dụng ở mùa giải vừa rồi thôi, và chơi tốt.

Nếu Thái Sung không chấn thương và duy trì được khả năng của mình thì em ấy cũng sẽ tỏa sáng như Huy Toàn thôi. Công nhận việc không duy trì được phong độ cao cho Thái Sung là lỗi một phần của SHB Đà Nẵng nhưng nói đi cũng phải nói lại, khả năng điều trị chấn thương ở Việt Nam còn hạn chế mà đi nước ngoài chữa thì ai lo, báo chí cho rằng SHB Đà Nẵng đang hắt hủi Thái Sung thì thật đúng là vô căn cứ”.

Bạn Nguyễn Tuấn phân tích thêm: “Không bàn cãi về tài năng của Thái Sung, theo chủ quan của tôi có 3 vấn đề: một là Thái Sung bị chấn thương rồi mất phong độ; hai là lối đá hiện đại khoa học của em không phù hợp với lối đá của Đà Nẵng; ba là cả hai lý do trên tức là vừa mất phong độ, vừa không đáp ứng được lối đá của Đà Nẵng nên em phải chịu cảnh như hiện nay.

Vì vậy chuyện trở lại sân chơi với yêu cầu cao như V-League nói chung và hội nhập vào ngôi nhà U19 HAGL được hay không chỉ có Đà Nẵng và Thái Sung mới trả lời được. Không lẽ BHL SHB Đà Nẵng lại đang tâm để cho một tài năng trẻ như Thái Sung phải lụy vào bi kịch như báo chí phản ảnh? Đường dài mới biết ngựa hay, hữu xạ tự nhiên hương Thái Sung ơi”.

Hà Thành(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn