Công bố danh tính kẻ bắn chết người Trung Quốc ở Đà Nẵng

Thời sựThứ Tư, 30/12/2015 05:25:00 +07:00

Đối tượng nổ súng bắn chết một người Trung Quốc ở Đà Nẵng cũng là người Trung Quốc, nguyên nhân được cho là cạnh tranh trong việc kinh doanh.

(VTC News) - Cho rằng Li Mu Zi tố cáo mình lên cơ quan chức năng, ảnh hưởng đến công việc làm ăn, Feng Long Chun đã đi từ Trung Quốc sang Đà Nẵng để giết người.

Lúc 15h30 chiều 30/12, Công an TP Đà Nẵng đã tổ chức cuộc họp báo thông tin chính thức kết quả điều tra vụ án một người Trung Quốc bị bắn chết ngay trước cửa nhà, xảy ra trên địa bàn phường An Hải Đông (Sơn Trà, Đà Nẵng).

Đại tá Lê Văn Tam - Giám đốc công an và Đại trá Trần Mưu - Phó giám đốc Công an TP Đà Nẵng chủ trì buổi họp báo.
Buổi họp báo thông tin chính thức kết quả điều tra vụ bắn chết người Trung Quốc ở Đà Nẵng
Buổi họp báo thông tin chính thức kết quả điều tra vụ bắn chết người Trung Quốc ở Đà Nẵng 
Trước đó, khoảng 7h45 sáng 26/11, tại một căn nhà nằm trên đường Nguyễn Duy Hiệu (P.An Hải Đông, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) xảy ra một vụ án mạng có tính chất nghiêm trọng. Nạn nhân là ông Li Mu Zi (31 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) bị kẻ lạ dùng súng bắn chết ngay khi vừa dắt xe ra khỏi cửa nhà.

Ông Li sau đó được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.

"Xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng nên Công an TP Đà Nẵng đã triển khai các đơn vị nghiệp vụ thu thập dấu viết hiện trường để điều tra làm rõ. Đồng thời báo cáo lên Bộ Công an, lãnh đạo TP Đà Nẵng.

Sau 1 tháng 1 ngày, Cơ quan CSĐT công an TP Đà Nẵng xác định được đối tượng và đưa về công an TP Đà Nẵng", Đại tá Lê Văn Tam cho biết.

Theo đó, hung thủ được xác định là Feng Long Chun (SN 1988, tại Quảng Tây, Trung Quốc).

Được biết, Feng Long Chun vào Việt Nam từ năm 2012, làm việc tại công trình do Trung Quốc làm chủ đầu tư tại Hà Nội. Thời gian này, y quen và kết hôn với chị Nguyễn Thị Thu Hiền vào năm 2013. Sau khi kết hôn đối tượng thường xuyên ra vào Việt Nam.
Đại tá Lê Văn Tam chủ trì buổi họp báo
Đại tá Lê Văn Tam chủ trì buổi họp báo  
Theo lời khai tại cơ quan công an, Feng Long Chun vừa làm du lịch vừa mua bán sim card điện thoại cho du khách Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam và Li Muzi cũng vậy.

Trong quá trình làm ăn, đến tháng 9/2015, hoạt động mua bán sim của Feng bị các cơ quan chức năng Trung Quốc đình chỉ. Cho rằng Li Mu Zi là người tố báo với các cơ quan chức năng, Feng Long Chun quyết định đến tận Đà Nẵng để sát hại Li Mu Zi.

Thông tin từ lực lượng công an Đà Nẵng, Feng Long Chun đã tính toán rất kỹ kế hoạch giết người.

Theo đó, tên sát thủ vào Việt Nam theo đường tiểu ngạch từ Trung Quốc sang Thái Lan, Campuchia rồi mới vào Việt Nam. Khẩu súng Feng dùng gây án được y mua ở Thái Lan có giá 1.500 USD.

Sau khi gây án, Feng vứt súng xuống sông Hàn, đồng thời bỏ xe máy ở phường Hoà Thuận Đông, đón xe đò vào Tam Kỳ (Quảng Nam) rồi xuống xe, đón xe khác vào Bình Định để tránh sự truy tìm của cơ quan điều tra.

Sau khi xuống xe tại Bình Định, đối tượng tiếp tục đón xe vào Phú Yên, xuống xe từ Phú Yên rồi vào TP.HCM, lên Tây Ninh rồi qua Campuchia.

"Từ khi nhập cảnh vào Việt Nam cho đến khi rời khỏi Việt Nam hoàn toàn không lưu trú chỗ nào. Đây là đối tượng tinh ranh, đã tính toán rất kỹ để tránh sự theo dõi các các cơ quan chức năng", Đại tá Lê Văn Tam nói.

Để điều tra vụ án mạng, lực lượng công an Đà Nẵng đã phối hợp với lực lượng hỗ trợ từ Bộ Công an, Công an các tỉnh, thành... kết hợp động viên gia đình thuyết phục đối tượng ra đầu thú.

Ngày 27/12, công an Đà Nẵng đã tiếp nhận đối tượng tại huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh.

Trước đó, ngày 25/12, Công an TP.Đà Nẵng đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với hành vi giết người của Feng Long Chun.

Video: Nổ súng tại Đà Nẵng, một người Trung Quốc bị bắn chết

X.Mai
Bình luận
vtcnews.vn