Công an xin tiền DN: Trưởng CA phường làm kiểm điểm

Thời sựThứ Sáu, 26/02/2010 10:47:00 +07:00

(VTC News) - Ông Ngô Văn Tịnh, Trưởng công an phường Phương Liệt thừa nhận sai lầm là do sơ suất và đã làm kiểm điểm trước cơ quan.

(VTC News) - Sau khi vụ việc công an phường Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội  ký công văn xin tiền hỗ trợ từ các doanh nghiệp (DN) được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, ông Ngô Văn Tịnh, Trưởng công an phường Phương Liệt thừa nhận sai lầm là do sơ suất và đã làm kiểm điểm trước cơ quan vào sáng ngày 25/02/2010.

Tuy nhiên, ông Tịnh khẳng định đến thời điểm này công an phường Phương Liệt chưa hề nhận được tiền hỗ trợ từ DN.

Về vụ việc trên, ông Ngô Văn Tịnh cho biết, trước Tết Nguyên Đán công an phường có đi nhắc nhở các DN về tình hình an ninh trong dịp Tết và có 3 DN gợi ý bồi dưỡng cho cán bộ trực Tết nhưng phải có công văn để làm chứng từ. "Giữa DN và các cảnh sát khu vực đã làm việc nhiều với nhau từ trước, nên việc DN có nhã ý theo tôi cũng nên tạo điều kiện giúp đỡ họ", ông Tịnh nói. Sau khi công văn được gửi đến các doanh nghiệp, tới ngày 29 Tết công an phường vẫn không nhận được tiền hỗ trợ nên công an phường đã đến lấy lại công văn để tránh bị lợi dụng.

Sau khi sự việc được báo chí đăng tải, ông Tịnh đã thừa nhận việc làm công văn như vậy là sai qui định và ngay trong sáng ngày 25/02/2010, ông đã làm bản kiểm điểm trước toàn thể cơ quan về sai sót này.

Ông Tịnh cũng cho rằng việc làm của ông không hề mang tính chất tư lợi cá nhân vì đã đưa ra họp bàn với tập thể chỉ huy sau khi có báo cáo của đồng chí cảnh sát khu vực Trần Hoài Nam về việc các DN muốn hỗ trợ tiền tết. Số tiền mà các DN đề nghị hỗ trợ cũng không thực sự lớn so với hơn hai mươi chiến sĩ trực trong dịp Tết, nên ông đã ký công văn.

Ông Tịnh khẳng định, ngoài công văn gửi đến 3 doanh nghiệp được báo cáo trên, công an phường không hề làm công văn nào khác gửi đến các doanh nghiệp trên địa bàn để xin hỗ trợ kinh phí trong dịp Tết.

Dương Lãng Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn