Công an thu bình trà đá từ thiện: Lãnh đạo Hà Nội nói gì?

Thời sựThứ Tư, 05/08/2015 08:21:00 +07:00

Lãnh đạo TP Hà Nội đã lên tiếng về sự việc Công an phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai thu giữ bình trà đã miễn phí dành cho người nghèo đă

(VTC News) – Lãnh đạo TP Hà Nội đã lên tiếng về sự việc Công an phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai thu giữ bình trà đá miễn phí dành cho người nghèo đặt trên đường Giải Phóng.

Tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 4/8, ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã chia sẻ xung quanh vấn đề Công an phường Thịnh Liệt (Hoàng Mai - Hà Nội) tịch thu bình trà đá miễn phí trên đường Giải Phóng gây xôn xao dư luận trong thời gian vừa qua.

Theo ông Linh, việc làm từ thiện là nghĩa cử cao cả, Sở cũng như thành phố hoàn toàn ủng hộ. Tuy nhiên cũng cần phải tuân thủ các quy định của pháp luật, các quy định về quản lý vỉa hè, lòng đường. Không phải cứ làm từ thiện là được phạm luật.

 Hình ảnh lực lượng chức ăng thu bình nước miễn phí đặt trên vỉa hè đường Giải Phòng được chia sẻ trên các trang mạng 

Ông Linh cũng cho rằng, nếu xử lý bình trà đá miễn phí mà không xử lý các vi phạm lấn chiếm khác sẽ dễ khiến người dân phản ứng.

“Việc thu giữ bình trà đá cũng chỉ để nhắc nhở. Nhưng khi nhắc nhở người đặt bình trà đá miễn phí trên vỉa hè thì cũng phải xử lý nghiêm các hàng quán lấn chiếm vỉa hè ở nơi khác. Như vậy thì người dân mới không nghĩ khác là bình trà đá miễn phí thì thu, còn việc lấn chiếm vỉa hè kinh doanh thì không xử lý,” ông Linh cho hay.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Phong – Phó trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cũng cho rằng, việc bình nước trà đá miễn phí là việc làm từ thiện cũng xuất hiện trên nhiều địa phương. Tuy nhiên, dù là từ thiện nhưng người dân vẫn cần làm đúng và tuân thủ pháp luật.

Đà Long
Bình luận
vtcnews.vn