Công an kết luận vụ bé gái 2 tuổi nghi bị xâm hại

Thời sựThứ Tư, 20/07/2011 06:15:00 +07:00

(VTC News) - Liên quan đến vụ bé gái 2 tuổi nghi bị xâm hại tại trường mầm non, chúng tôi đã có buổi trao đổi với cơ quan thực hiện điều tra vụ việc.

(VTC News) - “Từ kết luận của bác sĩ, chúng tôi khẳng định không có chuyện xâm hại tình dục  đối với cháu V”...

Để có thêm thông tin liên quan đến vụ việc bé V. (2 tuổi) bị chảy máu âm đạo, gia đình có nghi ngờ cháu bị xâm hại vùng kín sau khi được đón về từ trường nầm non tư thục Thanh Mai (cơ sở 2, số 353 Tam Trinh, Hoàng Mai, Hà Nội), ngày 19/7 chúng tôi đã có buổi trao đổi với Trung tá Nguyễn Văn Sơn, Phó Trưởng công an phường Hoàng Văn Thụ (quận Hoàng Mai, Hà Nội) - cơ quan trực tiếp thực hiện điều tra những nghi vấn của gia đình bé V.

Cơ sở 2 của trường mầm non Thanh Mai tại số 353 Tam Trinh. (Ảnh: Afamily) 

Theo Trung tá Sơn: Vào khoảng 23h ngày 11/5, anh Đ.V.Đ (bố bé V), có đến Công an phường trình báo về việc cháu V bị tổn thương vùng kín do gia đình gửi tại trường Mầm non tư thục Thanh Mai, với nghi vấn là cháu bị xâm hại tình dục, và đề nghị công an phường điều tra làm rõ.

“Lập tức chúng tôi báo cáo lên cấp trên, đồng thời cấp giấy giới thiệu, và trực tiếp Trưởng Công an phường đã thuê taxi cùng bố cháu V đưa cháu đi Bệnh viện Phụ sản Trung ương để kiểm tra”, Trung tá Sơn kể lại.

Đến 15h ngày 12/5, sau khi tiến hành khám cho cháu V, bệnh viện có kết luận, do chính bác sĩ Lê Hoài Chương, Phó Giám đốc bệnh viện Phụ sản Trung ương ký: “Không có tổn thương trên người, màng trinh không rách, âm hộ có ít dịch màu nâu nhạt nhưng không có xác tinh trùng”.

“Từ kết luận của cơ quan chuyên môn, chúng tôi khẳng định rằng không có chuyện xâm hại tình dục  đối với cháu V. Ngay sau đó, chúng tôi có mời đại diện của nhà trường là bà Hoàng Thị Luyến, cùng cô Phạm Thị Thương giáo viên trực tiếp trông nom cháu V. và chị N. đến để làm việc”, Trung tá Sơn cho hay.

Qua buổi làm việc, hai bên đi tới là cam kết không khiếu kiện thắc mắc gì nhau, không đề nghị cơ quan chức năng giải quyết tiếp, Trung tá Sơn cho rằng, khi đã có giấy giới thiệu của Công an phường, các bác sĩ phải làm kỹ càng vì kết luận của họ có tính pháp lý, họ phải chịu trách nhiệm về kết luận này.

“Về phía Công an phường, căn cứ vào kết quả của bệnh viện, và thống nhất của hai bên, chúng tôi đã hoàn thiện hồ sơ, kết thúc điều tra”, Trung tá Sơn khẳng định.

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, ngay khi nhận được phản ánh của chị N.T.N, ông Ngô Trọng Thành – Giám đốc trường mầm non tư thục Thanh Mai đã làm đơn trình báo gửi tới cơ quan công an, vì cho rằng chị N. vì đã vu khống cho ông, và nói xấu nhà trường, làm ảnh hưởng đến uy tín của trường.

Trong khi đó, trên một tờ báo, chị N (mẹ bé V) bức xúc cho rằng sự việc xảy ra với bé V. đã hơn 2 tháng, nhưng cho đến nay, gia đình vẫn không hề nhận được bất cứ lời hỏi thăm, xin lỗi, hoặc dù chỉ là một cuộc điện thoại của những người đứng đầu nhà trường.

Việc con gái chị bị chấn thương âm đạo đến chảy máu nhiều như thế vẫn là câu hỏi lớn. Chị N. mong muốn những người quản lý phải nhận thấy rõ phần trách nhiệm của mình trong sự việc trên, và phải có cách xử lý đúng đắn với gia đình chị.

Lê Việt

Bình luận
vtcnews.vn