Công an Hà Nội triệu tập luật sư Trần Vũ Hải

Pháp luậtThứ Sáu, 13/11/2015 11:19:00 +07:00

Phòng CSĐT Tội phạm về TTXH Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị đã triệu tập luật sư Trần Vũ Hải, Đoàn luật sư Hà Nội đến làm việc.

Ngày 12/11, Phòng CSĐT Tội phạm về TTXH Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị đã triệu tập luật sư Trần Vũ Hải, Đoàn luật sư Hà Nội đến làm việc.

Theo đó, CQĐT tình nghi luật sư này nhận hỗ trợ, tư vấn pháp luật cho người dân tại các tỉnh Thái Nguyên, Nam Định, Tây Ninh và nhận tiền của họ nhưng không thực hiện.
 Luật sư Trần Vũ Hải (Ảnh: Thắng Quang).
Trước đó, năm 2014, Phòng CSĐT Tội phạm về TTXH Công an TP. Hà Nội đã nhận được đơn của 28 hộ dân tại huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên tố cáo luật sư Trần Vũ Hải lợi dụng chiêu bài hỗ trợ pháp lý trong việc khiếu nại liên quan đến đất đai để nhận 84 triệu đồng.

Sau khi nhận tiền, luật sư này không hề thực hiện bất cứ hoạt động nào để hỗ trợ pháp lý, tư vấn pháp luật cho các hộ dân. Thậm chí vị luật sư này còn xúi giục 28 hộ dân kéo lên trụ sở của Tập đoàn Điện lực Việt Nam để khiếu nại, gây mất an ninh, trật tự.

CQĐT đã vào cuộc xác minh, thu thập tài liệu, ghi lời khai của các cá nhân đứng ra tố cáo. Từ kết quả xác minh, cơ quan chức năng đã triệu tập luật sư Trần Vũ Hải lên để làm rõ.

Theo giấy triệu tập, lần đầu tiên ông Hải có đến trụ sở CQĐT nhưng không hợp tác làm việc và cho rằng mình đúng. Sau đó, CQĐT đã 4 lần gửi giấy triệu tập yêu cầu ông Trần Vũ Hải đến làm việc nhưng ông Hải không chấp hành.

Cả 4 lần giấy triệu tập đều được gửi đến Công an phường Xuân La, quận Tây Hồ - nơi ông Hải cư trú, để chuyển đến cho ông Hải.

Video: Bắn chết luật sư rồi tự tử


Trước những bức xúc của nhiều người dân và căn cứ kết quả điều tra xác minh, sáng 12/11, Phòng CSĐT Tội phạm về TTXH Công an TP. Hà Nội đã phối hợp với Công an phường Xuân La trực tiếp đến nhà luật sư Trần Vũ Hải tại khu đô thị Ciputra để triệu tập ông Hải lên làm việc.

Tuy nhiên, vị luật sư bất hợp tác, cho rằng việc triệu tập này là trái pháp luật nên không chấp hành. Cơ quan Công an sau đó đã cương quyết triệu tập ông Hải để làm rõ.

Tại trụ sở cơ quan Công an phường Xuân La, ông Hải vẫn tiếp tục tỏ thái độ bất hợp tác. Do hết giờ làm việc, cuối giờ chiều cùng ngày, CQĐT đã tạm cho ông Hải về nhà.


Nguồn: Công an nhân dân
Bình luận
vtcnews.vn